Header Ads

บริติช เคานซิล จัดการประชุม สคูลส์ นาว! ประจำปี 2566 ดึงดูดตัวแทนเข้าร่วมกว่า 2,000 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลก เพื่อสำรวจอนาคตของการศึกษาระดับนานาชาติ

British Council Pr 2

บริติช เคานซิล จัดการประชุม สคูลส์ นาว! ประจำปี 2566 ดึงดูดตัวแทนเข้าร่วมกว่า 2,000 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลก เพื่อสำรวจอนาคตของการศึกษาระดับนานาชาติ

ดูไบสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

เมื่อไม่นานมานี้ บริติช เคานซิล (British Council) ได้จัดการประชุม สคูลส์ นาว (School Now!) ประจำปี 2566 ที่ดูไบ โดยบรรดาผู้นำด้านการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,000 คนจากโรงเรียนพันธมิตรของบริติช เคานซิลทั่วโลก ต่างมารวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดด้านการเรียนการสอนในภาคการศึกษาระดับนานาชาติ

การประชุม สคูลส์ นาว! ประจำปี 2566 ภายใต้หัวข้อ "พลิกโฉมโรงเรียน: ส่งเสริมภาวะผู้นำในทุกระดับ" (Transforming Schools: Leadership at all level) ได้สำรวจภาวะผู้นำในโรงเรียนต่าง ๆ ผ่านการนำเสนอประเด็นสำคัญ การอภิปรายแบบคณะ และการประชุมเชิงปฏิบัติการ โดยผู้เข้าร่วมการประชุมได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการพัฒนาผู้นำนักเรียน ตลอดจนเส้นทางสู่ความเป็นผู้นำอย่างมืออาชีพ

คุณอีเวตต์ ฮัตชินสัน (Yvette Hutchinson) ที่ปรึกษาอาวุโสโครงการโรงเรียนระดับโลก (Schools Global Program) ของบริติช เคานซิล ได้กล่าวถึงการส่งเสริมภาวะผู้นำทุกระดับในโรงเรียน เพื่อสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม ซึ่งจะช่วยบ่มเพาะคนเก่งและกระจายความเป็นผู้นำไปยังบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ แนวทางนี้จะก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสมบูรณ์ ซึ่งนักเรียนจะมีความมั่นใจในการก้าวไปข้างหน้าและพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำของตนเอง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในโรงเรียนและในสังคมตลอดไป นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่าภาวะผู้นำที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อโรงเรียนมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา ในขณะเรากำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โรคระบาด

การประชุมครั้งนี้เป็นแบบผสมผสาน โดยเชื่อมโยงผู้เข้าร่วมงาน 300 คน ณ สถานที่จริงในดูไบ กับผู้เข้าร่วมงานทางออนไลน์อีก 1,700 คนจากทั่วโลก รูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อมูลเชิงลึก และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดจากตัวแทนจากหลากหลายภูมิภาคและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน โดยหนึ่งในแขกพิเศษของการประชุมคือคุณแพทริก มูดี (Patrick Moody) เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกจากนี้ วิทยากรหลักและผู้นำเสนอในการประชุมเชิงปฏิบัติการจากประเทศอียิปต์ จอร์แดน ไนจีเรีย ปากีสถาน เปรู สเปน และสหราชอาณาจักร ต่างมีส่วนร่วมในการอภิปรายที่หลากหลายและเข้มข้นครั้งนี้

คุณมาร์ก กรันดี (Mark Grundy) ซีอีโอของเชอร์แลนด์ คอลลีเจต อคาเดมี ทรัสต์ (Shireland Collegiate Academy Trust) ผู้กล่าวปาฐกถาคนแรก ได้พูดถึงประเด็นการรักษาบุคลากรที่ดีที่สุดในแวดวงการศึกษา และการบรรลุผลสำเร็จในระดับสูงสุดและตรงเป้าที่สุดของเยาวชน ขณะที่ศาสตราจารย์เอมาน กาด (Eman Gaad) คณบดีคณะศึกษาศาสตร์และศาสตราจารย์สาขาการศึกษาพิเศษและการเรียนรวม มหาวิทยาลัยบริติชในดูไบ (BUiD) กล่าวถึงภาวะผู้นำด้านการศึกษาเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ส่วนประเด็นสำคัญอื่น ๆ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผู้นำนักเรียนแห่งศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาภาวะผู้นำหลายระดับในโรงเรียน

คุณไซมอน ฮิกกินส์ (Simon Higgins) หัวหน้าฝ่ายการสอบของโรงเรียนทั่วโลก (School Exams) ของบริติช เคานซิล กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการประชุม สคูลส์ นาว! งานสำคัญประจำปีครั้งที่ ซึ่งเป็นการประชุมระดับโลกที่ดูไบในหัวข้อ "ส่งเสริมภาวะผู้นำในทุกระดับ" โดยเปิดโอกาสให้ผู้นำโรงเรียนได้กล่าวถึงความท้าทายที่ยังคงเผชิญอยู่ทุกวันในโลกหลังยุคโรคระบาด และยังสำรวจวิธีพัฒนาภาวะผู้นำทั่วทั้งโรงเรียนเพื่อสนับสนุนบุคลากร นักเรียน และชุมชนในวงกว้าง" 

คุณมาร์ก วอล์กเกอร์ (Mark Walker) ผู้อำนวยการฝ่ายภาษาอังกฤษและการสอบ (English & Exams) ของบริติช เคานซิล ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการรวบรวมผู้นำด้านการศึกษาจากทั่วโลกมาแบ่งปันแนวคิด แนวปฏิบัติที่ดีที่สุด และมุมมองต่าง ๆ พร้อมกล่าวว่า"ที่บริติช เคานซิล เรามุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน เราทำงานร่วมกับผู้คนเพื่อช่วยให้พวกเขามีทักษะ ความมั่นใจ และความสัมพันธ์ที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตและสร้างโลกที่ดีขึ้น เราทุ่มเทเพื่อช่วยให้พันธมิตรของเราสร้างเครือข่าย เสาะแสวงหาความคิดสร้างสรรค์ และเข้าถึงการศึกษาคุณภาพสูง ด้วยการเรียนภาษาอังกฤษไปจนถึงการได้รับวุฒิการศึกษาที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล"

โรงเรียนพันธมิตรของบริติช เคานซิลที่มีอยู่ทั่วโลก ได้ทำงานร่วมกับโรงเรียนอื่น ๆ มากกว่า 2,000 แห่ง สนับสนุนครูมากกว่า 100,000 คน และเข้าถึงเด็กนักเรียนประมาณ 1,000,000 คน การประชุมครั้งนี้เป็นงานระดับโลกอย่างแท้จริง เพราะมีผู้แทนจากทั่วโลกเข้าร่วม ทั้งจากทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกาใต้สะฮารา ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ เอเชียใต้ และเอเชียตะวันออก โดยช่วยสนับสนุนพันธกิจของบริติช เคานซิลในการสร้างสายสัมพันธ์ ความเข้าใจ และความไว้วางใจผ่านการศึกษา

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ แอนนา โคนิวโฮวา (Anna Koniuhova) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการสื่อสารประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ อีเมล: Anna.Koniuhova@britishcouncil 

เกี่ยวกับบริติช เคานซิล
บริติช เคานซิล (British Council) คือองค์กรส่งเสริมความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมและโอกาสทางการศึกษาระดับนานาชาติจากสหราชอาณาจักร เราสนับสนุนสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองด้วยการสร้างสายสัมพันธ์ ความเข้าใจ และความไว้วางใจระหว่างผู้คนในสหราชอาณาจักรและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เราทำงานร่วมกับผู้คนในกว่า 200 ประเทศและดินแดน และลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงในกว่า 100 ประเทศ เราเชื่อมโยงกับผู้คน 67 ล้านคนโดยตรงและ 745 ล้านคนโดยรวมในปี 2563-2564

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.britishcouncil.org หรือติดตามความเคลื่อนไหวของบริติช เคานซิล ได้ทาง http://twitter.com/britishcouncil และ http://blog.britishcouncil.org/ 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2017466/BC_Schools_Now.jpg 
รูปภาพ - 
https://mma.prnewswire.com/media/2017467/British_Council_Conference.jpg


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.