Header Ads

CCTV+: จีนเปิดตัวการประชุมเยาวชนโลกว่าด้วยวัฒนธรรมเหลียงจู่

          

CCTV+: จีนเปิดตัวการประชุมเยาวชนโลกว่าด้วยวัฒนธรรมเหลียงจู่

 

ปักกิ่ง/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

 

อารยธรรมต่าง ๆ จะมีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นและมีสีสันมากขึ้นเมื่อมีการแลกเปลี่ยนระหว่างกันและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ดังนั้น นานาประเทศจำเป็นต้องสำรวจการสร้างเครือข่ายระดับโลกเพื่อรองรับการพูดคุยและความร่วมมือระหว่างอารยธรรม ตลอดจนเพิ่มเนื้อหาของการแลกเปลี่ยนและขยายช่องทางความร่วมมือ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจซึ่งกันและกันและมิตรภาพระหว่างประชาชนจากทุกประเทศ ไปจนถึงร่วมกันพัฒนาความก้าวหน้าของอารยธรรมมนุษย์ โดยมีเยาวชนเป็นพลังใหม่ในการยกระดับการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างลึกซึ้งกับอารยธรรมอื่น ๆ พร้อมทั้งนำเสนอวัฒนธรรมจีนสู่สายตาทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น

 

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา “การประชุมเยาวชนโลกว่าด้วยวัฒนธรรมเหลียงจู่” (Global Youth Sharing Meeting on Liangzhu Cultureได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

สำหรับวิธีการเข้าร่วมนั้น ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่บัญชีวีแชท (WeChat) อย่างเป็นทางการ “cztvworld” และส่งคีย์เวิร์ด “Liangzhu + ชื่อ + เบอร์โทรศัพท์มือถือ” หรือส่งอีเมลมาที่ ZTVWORLD@qq.com โดยใช้คีย์เวิร์ดเดียวกันเป็นหัวข้ออีเมล

 

เราขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมสำรวจโลกของเมตาเวิร์สและเข้าร่วม การประชุมเยาวชนโลกว่าด้วยวัฒนธรรมเหลียงจู่ เราจะจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่หลากหลายกับทั่วโลกโดยเริ่มจากเหลียงจู่ รวมทั้งสำรวจวิวัฒนาการของอารยธรรมทั่วโลก และแบ่งปันมรดกทางวัฒนธรรมร่วมกัน

 

กิจกรรมของเราประกอบด้วย

 

1. การรับสมัคร “ผู้ส่งเสริมอารยธรรมจีน”

 

เราจะเปิดรับสมัคร “ผู้ส่งเสริมอารยธรรมจีน” (Chinese Civilization Promoters) ตามสถานศึกษาทั่วโลก เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมวัฒนธรรมมากมาย พร้อมแบ่งปันเสน่ห์ของอารยธรรมจีนสู่สายตาทั่วโลก

 

2. การเยี่ยมชมสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลก

 

เราจะเยี่ยมชมและแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากมุมมองใหม่ ๆ ผ่านทางวีล็อก (Vlog) และสื่อรูปแบบอื่น ๆ ด้วยวิธีการเผยแพร่หลายช่องทางและครอบคลุมรอบด้าน

 

3. การถ่ายทอดสดออนไลน์จากเมืองโบราณเหลียงจู่

 

เราจะทำการถ่ายทอดสดออนไลน์จากพื้นที่แบ่งปันประสบการณ์โบราณคดีสาธารณะ (Public Archaeology Experience Area) และพื้นที่อื่น ๆ ในเมืองโบราณเหลียงจู่ พร้อมจัดกิจกรรมมากมาย เช่น “โบราณคดีบนคลาวด์” (cloud archaeology) และสำรวจต้นกำเนิดอารยธรรมผ่านประสบการณ์ที่ดื่มด่ำสมจริง เช่น การประชุมเมตาเวิร์ส (Metaverse Sharing Conference) เป็นต้น

 

4. การออกเดินทางสำรวจอารยธรรม

 

ขอเชิญทุกคนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ “กลุ่มสำรวจอารยธรรมโลกแซดเอ็มจี” (ZMG World Civilization Exploration Group) และออกเดินทางสำรวจต้นกำเนิดอารยธรรมในหลากหลายเส้นทาง ประเทศ รูปแบบ และหัวข้อ

 

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/2037101/video.mp4

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.