Header Ads

Amazing Thailand Countdown 2022 เพื่อส่งเสริมภาคกลาง และ จังหวัดอยุธยาของไทย สู่การเป็น Global Countdown Destination การเฉลิมฉลองค ่าคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 Amazing Thailand Countdown 2022 เพื่อส่งเสริมภาคกลาง และ จังหวัดอยุธยาของไทย 

สู่การเป็น Global Countdown Destination การเฉลิมฉลองค ่าคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 

ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ภายใต้ชื่อการจัดงาน Amazing New Chapters @ Phra Nakorn Sri Ayutthaya 
ในธีม อู่ข้าวอู่น ้า ภายในงานประกอบด้วยไฮไลท์ แสงสีเสียง การแสดงสื่อประสมโดยมีฉากหลังโบราณ 

และการออกร้านชุมชน สินค้าดังประจ าจังหวัด และพลุชุดใหญ่ตระการตา ฯลฯ ได้รับเกียรติจาก 
นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง 
และอเมริกา ททท. และ นายวีระชัย นาคมาส ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย 
ตัวแทนทุกภาคส่วน

จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ททท. แถลงข่าวจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 พร้อมรับนักท่องเที่ยว เป็นสัญลักษณ์แห่งการก้าวผ่านสู่การเริ่มต้นใหม่ในปี 2565 อย่างมีพลังใจและมีความหวัง

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 เวลา 17.00 น. นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. นพ.ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นายภัทรพงษ์ เก่าเงิน ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันแถลงข่าว เตรียมจัดงานเฉลิมฉลอง Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya เบิกนภารับขวัญปีใหม่ ในระหว่างวันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2564 ณ วัดพระราม ภายในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ภายในงานจะมีโซนต่าง ๆ ที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ โซนตลาดน้ำวิถีไทยภาคกลาง เล่าเรื่องราวความผูกพันของคนทยกับสายน้ำผ่านมัลติมีเดียแสง โซนเวทีการแสดง โดยแรงบันดาลใจจาก "พระปรางค์" อันเป็นสิ่งก่อสร้างประเภทหนึ่งในงานสถาปัตยกรรมไทย โดยหยิบยกรูปทรงของพระปรางค์และนำมาผสมผสานกับเทคโนโลยีนทันสมัย กิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การแสดงดนตรีไทยพื้นบ้านภาคกลางประยุกต์และร่วมสมัย วงดนตรีท้องถิ่น (Local Band) ตลาดวิถีไทย (Thai Street Market) มหกรรมอาหารไทย ช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์จาก SME ภาคกลาง นอกจากนั้น ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ร่วมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ อาทิ การตกแต่งประดับไฟสวยงาม / ขบวนพาเหรดพชุดพิเศษ "ปีใหม่สุขใจไทยระรื่น การแสดงโขนสมมุติชุดใหญ่ 30 คน การแสดงพลุ 7 องก์

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. กล่าวว่า จากมติศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ที่ได้อนุมัติจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ในพื้นที่ 5 จังหวัดหลักของประเทศไทย ได้แก่ เชียงใหม่ ระยอง นครราชสีมา ภูเก็ต และพระนครศรีอยุธยา ภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดนั้น สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาถือเป็นพื้นที่ตัวแทนของภาคกลางภายใต้ซื่องาน Amazing New Chapters @ Phra Nakhon Si Ayutthaya ผ่านธีมอู่ข่าวอู่น้ำ โดยมีคอนเซ็ปต์ The Flow of Life สะท้อนความโดดเด่นของภาคกลางที่เปรียบเสมือนอู่ข้าวอู่น้ำของประเทศ โดยร้อยโยงเป็นความผูกพันของสายน้ำกับการใช้ชีวิต พร้อมกับอำนวยอวยชัยให้ปีใหม่ชีวิตลื่นไหลไร้อุปสรรค เหมือนสายน้ำเย็นที่ไหลหล่อเลี้ยงชีวิต เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการก้าวผ่านสู่การเริ่มต้นใหม่ ในปี พ.ศ. 2565 อย่างมีพลังใจและมีความหวัง


ด้านนางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับเกียรติเป็นหนึ่งในจังหวัดที่จัดงาน Amazing Thailand Countdown 2022 ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่ว่าจะเป็นการครบรอบ 3 ทศวรรษของการขึ้นทะเบียนมรดกโลกแก่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และการได้รับเลือกเป็นหนึ่งในจังหวัดภายใต้โครงการ The Michelin Guide Thailand 2022 โดยกิจกรรมต่าง ๆ จัดขึ้นภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ขอเชิญพี่น้องประชาชนมาเที่ยวงาน ระหว่างวันที่ 27 – 31 ธันวาคม 2564 ณ วัดพระราม ภายในอุทยานประวัติศาสตร์ ชาวพระนครศรีอยุธยา ยินดีต้อนทุกท่านให้มาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.