Header Ads

ยูเอสจีเอ ประกาศ 26 สนามคัดยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น มีในเอเชีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ด้วย


สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอประกาศ 26 สนามแข่งขันรอบคัดเลือกกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2022 เมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิงโดยจัดใน 17 รัฐของสหรัฐอเมริกา และเชคชั่นนานาชาติอีก 3 แห่งรวมทั้งในเอเชียอย่างญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ พร้อมกับประเทศอังกฤษ เริ่มต้นสนามแรกในวันที่ 19 เมษายน ไปสิ้นสุดลงในวันที่ 16 พฤษภาคม นี้

ตามที่สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา จัดการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์หญิงรายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 77 โดยโพรมีดีคา ที่ไพน์ นีดเดิลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ ในเซาเทิร์น ไพน์ส รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน นี้ ล่าสุดได้ประกาศสนามแข่งขันรอบคัดเลือกออกมาทั้งหมด 26 สนามกระจายไป 17 รัฐ

นอกจากนี้แล้วยังมีในเอเชีย 2 สนามที่ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ และในประเทศอังกฤษอีกสนามโดยที่ในเชคชั่นนานาชาตินี้กลับมาแข่งขันอีกครั้งหลังจากยกเลิกไปช่วงสองปีที่ผ่านมาเพราะการระบาดของเชื้อโควิด-19

สำหรับคุณสมบัติของนักกอล์ฟที่จะเข้าร่วมแข่งขันนั้นเป็นนักกอล์ฟหญิงทั้งอาชีพ และสมัครเล่นต้องมีแฮนดิแคปไม่เกิน 2.4 สามารถสมัครผ่านออนไลน์ได้ที่ champs.usga.org ในวันที 16 กุมภาพันธ์ ไปสิ้นสุดลงในวันที่ 6 เมษายน 2022 นี้

การแข่งขันนั้นแบบสโตรกเพลย์ 38 หลุม จะเริ่มต้นขึ้นสนามแรกที่เมอริเดียน วัลเลย์ คันทรี คลับ เมืองเคนท์ รัฐวอชิงตัน ในวันอังคารที่ 19 เมษายน ตามด้วยข้ามมาเอเชียที่ดรีม พาร์ค คันทรี คลับ นครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายน และที่โบโซ คันทรี คลับ จังหวัดจิบะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 25 เมษายน ก่อนจะกลับไปสหรัฐ อีกครั้งโดยรัฐแคลิฟอร์เนียจะแข่งขันมากที่สุด 4 สนาม ฟลอริดา 3 สนาม และเท็กซัส 2 สนาม และไปปิดท้ายที่บัคกิ้งแฮมเชียร์ กอล์ฟ คลับ เมืองเดนแฮม แคว้นบัคกิ้งแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม

นักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์จากการแข่งขันรอบคัดเลือกนี้จะเข้าไปร่วมแข่งขันกับนักกอล์ฟคนอื่น ๆ ที่ได้สิทธิ์จากด้านอื่นรวมทั้งหมด 156 คน ไปแข่งขันที่ ไพน์ นีดเดิลส์ ลอดจ์ แอนด์ กอล์ฟ คลับ ในเซาเทิร์น ไพน์ส รัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านดอลลาร์ หรือราว 330 ล้านบาท เป็นรางวัลที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิง และรายการนี้ โปรเม เอรียา จุฑานุกาล เคยคว้าแชมป์มาแล้วเมื่อปี 2018

โปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกทั้ง 26 สนาม

● วันอังคารที่ 19 เมษายน เมอริเดียน วัลเลย์ คันทรี คลับ, เคนท์ รัฐวอชิงตัน

● วันศุกร์ที่ 22 เมษายน ดรีม พาร์ค คันทรี คลับ, อินชอน ประเทศเกาหลีใต้

● วันจันทร์ที่ 25 เมษายน โบโซ คันทรี คลับ, จิบะ ประเทศญี่ปุ่น

● วันอังคารที่ 26 เมษายน (1) โซล พาร์ค กอล์ฟ คอร์ส, โอเฮ รัฐแคลิฟอร์เนีย (2) เกนนีย์ เรนช์ กอล์ฟ คลับ, สกอตต์เดล รัฐอริโซนา

● วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน แคนยอน ครีค คันทรี คลับ, ริชาร์ดสัน รัฐเท็กซัส

● วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม มาร์ค บอสติค กอล์ฟ คอร์ส ที่มหาวิทยาลัยฟลอริดา, เมืองเกนสวิลล์ รัฐฟลอริดา

● วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม (1) มิด ไพนส์ อินน์ แอนด์ คันทรี คลับ, เซาเทิร์น ไพนส์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา (2) แชนโนพิน คันทรี คลับ, พิตต์สเบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย (3) เดอะ คลับส์ แอค ฮุสตัน โอ้คส์, ฮอคกี้ย์ รัฐเท็กซัส

● วันพุธที่ 4 พฤษภาคม (1) ฟ็อกซ รัน กอล์ฟ คลับ, ยูเรกา รัฐมอนตานา (2) โอไฮโอ สเตท ยูนิเวอร์ซิตี กอล์ฟ คลับ, โคลัมบัส รัฐโอไฮโอ

● วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม (1) เอล มาเชโร (แคลิฟอร์เนีย) คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย (2) พอมา วัลเลย์ (แคลิฟอร์เนีย) คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย (3) วิลลอคบี กอล์ฟ คลับ, สจ๊วร์ต รัลฟลอริดา (4) ดันวู้ด คันทรี คลับ, แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย (5) โออาฮู คันทรี คลับ, โฮโนลูลู รัฐฮาวาย (6) สโตนบริดจ์ คันทรี คลับ, ออโรรา รัฐอิลลินอย (7) เชสกา (มินนิโซตา) ทาวน์ คอร์ส รัฐมินนิโซตา

● วันอังคารที่ 10 พฤษภาคม (1) ดรากอนฟลาย กอล์ฟ คลับ, ดาเดรา รัฐแคลิฟอร์เนีย (2) วัลฮุท ครีค กอล์ฟ พรีเซิร์ฟ, เวสมินเตอร์ รัฐโคโลราโด (3) มอร์ริส คันทรี กอล์ฟ คลับ, มอร์ริสทาวน์ รัฐจิวเจอร์ซีย์

● วันพุธที่ 11 พฤษภาคม เบลล์ เฮฟเวน คันทรี คลับ, อเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย

● วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม วอร์ซเตอร์ (แมสวาชูเซตส์) คันทรี คลับ, รัฐแมสซาชุเซตส์

● วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม บัคกิ้งแฮมเชียร์ กอล์ฟ คลับ, เดนแฮม, บัคกิ้งแฮมเชียร์ ประเทศอังกฤษ

หมายเหตุ: วัน และ สถานที่แข่งขัน อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ #

ที่มา: https://www.7stars.one/2022/02/26.html

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.