Header Ads

SPRC ต่อยอดโครงการ “YOUTH BLOGGERS” จัดอบรมรุ่นที่ 3 พร้อมเฟ้นหาเยาวชนดีเด่น หวังสร้างบล็อกเกอร์รุ่นใหม่ เพื่อโปรโมทเอกลักษณ์จังหวัดระยอง


SPRC ต่อยอดโครงการ “YOUTH BLOGGERS” จัดอบรมรุ่นที่ พร้อมเฟ้นหาเยาวชนดีเด่น 

หวังสร้างบล็อกเกอร์รุ่นใหม่ เพื่อโปรโมทเอกลักษณ์จังหวัดระยอง 


จากความสำคัญบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ต่อยอดโครงการ “YOUTH BLOGGERS” จัดอบรมรุ่นที่ ให้แก่ นักเรียนโรงเรียนระยองวิทยาคม และโรงเรียนวัดป่าประดู จำนวนรวม 50 คน วันที่ 27-28 มิถุนายน 2565 เพื่อเฟ้นหาเยาวชนดีเด่น หรือบล็อกเกอร์รุ่นใหม่ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ ประเพณี วัฒนธรรม เอกลักษณ์ของจังหวัดระยอง จากดำเนินโครงการ รุ่นที่ผ่านได้รับความสนใจจากนักเรียนที่เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างมาก โครงการดังกล่าวจะช่วยยกระดับศักยภาพของเยาวชนด้านการสื่อสาร การสร้างคอนเทนต์ผ่านดิจิทัลมีเดีย พร้อมจัดประกวดผลงานเพื่อเฟ้นหาผู้มีผลงานสร้างสรรค์ดีเด่น เข้ารับโล่รางวัลจากผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ต่อไป 

ภายในพิธีเปิดการอบรม ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องประชุมโพธิ์ทอง 1 อาคารศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด ได้รับเกียรติจาก นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ ปลัดจังหวัดระยองเป็นประธานในงาน ร่วมด้วย นายอรัญ ใจตั้ง รองนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด โดยมี นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC นำคณะผู้บริหารและพนักงาน คณะครูอาจารย์ นักเรียน ให้การต้อนรับ พร้อมทำพิธีมอบชุดตรวจ Rapid COVID-19 Antigen Test จำนวนรวมกว่า 700 ชุดให้กับโรงเรียนทั้งสองที่เข้าร่วมอบรมที่ผ่านมา 

 นายจิระศักดิ์ มหาสุคนธ์ ที่ปรึกษาฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดโครงการว่า “SPRC จัดโครงการอบรมเยาวชน Youth Bloggers โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความสามารถของเยาวชนในการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านบทความ การถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว พร้อมพัฒนาความสามารถของเยาวชนในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลผ่านทางสื่อออนไลน์ได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัยและสร้างสรรค์ พัฒนาความสามารถของเยาวชนในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลผ่านสื่อออนไลน์ สามารถนำไป ใช้งานและสามารถสร้างรายได้ได้จริง ทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พัฒนาทักษะด้านอื่นที่นอกเหนือการเรียน

“ผมหวังว่าเยาวชนทุกคนที่เข้าอบรมในครั้งนี้ จะสามารถนำความรู้ไปพัฒนาตนเอง และต่อยอดทักษะต่างๆ นำไปประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อแขนงต่างๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว นำรายได้สู่ชุมชน ตลอดจนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศ ขอขอบคุณ SPRC ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนที่เป็นอนาคตของชาติ รวมถึงการกระตุ้นสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนและประชาชนในท้องถิ่น ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาและอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวในชุมชน รวมถึงการอนุรักษ์วัฒนธรรม วิถีชีวิตท้องถิ่น และเอกลักษณ์ของจังหวัดระยองอีกด้วย” ปลัดจังหวัดระยอง กล่าว 

สำหรับเนื้อหาการอบรมในวันแรก ประกอบด้วย การอบรม เขียนบทความเล่าเรื่อง การเก็บรวบรวมข้อมูล การถ่ายภาพ และคลิปวิดีโอ การลงพื้นที่ถ่ายทำ ถ่ายรูป และวิดีโอเก็บข้อมูล กลุ่มประมงเรือเล็กเก้ายอด และกลุ่มประมงเรือเล็กตากวน-อ่าวประดู่ ในวันที่สอง น้องๆ ได้เข้าร่วม GROUP FACEBOOK YOUTH BLOGGERS เพื่อนำเสนอข้อมูลแหล่ง ท่องเที่ยว บทความ รูปถ่าย และคลิปวิดี โอ และประชาสัมพันธ์ข้อมูลผ่านทางสื่อโซเชี่ยลมีเดียของตนเอง แล้วแชร์ผลงาน GROUP จากนั้น มีการตัดสินและมอบรางวัลให้กับผู้ชนะประเภท ภาพถ่ายและวิดีโอ และประเภทการนำเสนอถ่ายทอดเรื่องราว ปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลดีเด่นประจำ รุ่นที่ ไป 


1. รางวัลประเภทภาพถ่ายดีเด่น ได้แก่ผลงานของนายฐนกร โพธิ์ปาน จากโรงเรียนวัดป่าประดู่ ซึ่งได้นำเสนอในรูปแบบของภาพเล่าเรื่องที่มีการจัดองค์ประกอบของภาพที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของ สมาคมหมู่บ้านประมง ปากคลองตากวน อันเป็นหมู่บ้านประมงพื้นถิ่นของจังหวัดระยอง  

2. ประเภทเนื้อหาดีเด่น ได้แก่ผลงานของนายธนัทภัทร พรหมทอง จากโรงเรียนระยองวิทยาคม ที่สะท้อนถึงความพยายามของผู้เขียนในการเข้าถึงชุมชน การสืบค้นข้อมูล และเรียงร้อยเรื่องราวให้มีความน่าสนใจ ทั้งการจัดลำดับเนื้อหา ภาษาที่ใช้ ที่ทั้งถูกต้องครบถ้วน นำเสนอออกมาในแบบฉบับของตน 

3. ประเภทนำเสนอดีเด่นภาพดีเด่น ได้แก่ผลงานของนางสาวสุวภัทร สกุลกล้า จากโรงเรียนวัดป่าประดู่ ที่มีชื่อว่า “บ้านน้อยๆของหอยแมลงภู่” ผลงานดังกล่าวเรียงร้อยในรูปแบบการเล่าเรื่องในเชิงเปรียบเทียบการเพาะพันธ์หอยแมลงภู่แบบเดิม กับการเพาะเลี้ยงผ่านทุนหรือถัง ทำให้เห็นภาพและสนุกไปกับเรื่องราวที่นำเสนอ   


กิจกรรมดังกล่าว นอกจากจะเป็นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชนด้านการสื่อสาร การผลิตสื่อผ่านดิจิทัลคอนเทนต์แล้ว ยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะสะท้อนมุมมอง จินตนาการ และความสามารถของเยาวชนไทยที่ไร้ขีดจำกัด ซึ่ง SPRC มีความมั่นใจว่าเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วมในโครงการจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนา อนุรักษ์ สืบสาน และสื่อสารถึงอัตลักษณ์อันโดดเด่นของจังหวัดระยองในบทบาทของ “เยาวชนบล็อกเกอร์” ต่อไป ก่อนจะปิดท้ายด้วยการมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้เข้ารับการอบรมทุกคน  



No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.