Header Ads

4 นักวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคนี้

 

นักวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศเป็นบุคคลที่มีหน้าที่ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลของบริษัทจดทะเบียน เพื่อประเมินมูลค่าและแนวโน้มของหุ้น โดยนักวิเคราะห์หุ้นที่ดีจะมีทักษะและความรู้ที่เชี่ยวชาญ สามารถให้คำแนะนำแก่นักลงทุนได้อย่างถูกต้องและเป็นประโยชน์

ในยุคปัจจุบันที่มีข้อมูลข่าวสารมากมาย นักลงทุนจึงต้องการข้อมูลและคำแนะนำจากนักวิเคราะห์หุ้นที่เชื่อถือได้ ซึ่งนักวิเคราะห์หุ้นบางท่านก็มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลก บทความนี้จะกล่าวถึง 4 นักวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคนี้

1. Michael Burry

Michael Burry เป็นนักวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศชื่อดังที่เป็นที่รู้จักจากการทำนายวิกฤตการณ์ซับไพรม์โมฆะในปี 2008 โดยเขาเคยทำงานเป็นแพทย์ประสาทวิทยามาก่อน ก่อนจะผันตัวมาเป็นนักลงทุนเต็มตัว และก่อตั้งกองทุน Scion Capital ในปี 1998

Burry มีชื่อเสียงจากการทำนายวิกฤตการณ์ซับไพรม์โมฆะอย่างถูกต้อง โดยเขาเริ่มซื้อหุ้นประกันเครดิต (CDS) ของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในปี 2005 ซึ่งเป็นก่อนที่วิกฤตการณ์จะเริ่มต้นขึ้น และสามารถสร้างผลตอบแทนมหาศาลให้กับกองทุนของเขา

ปัจจุบัน Burry ยังคงเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ โดยเขาลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น เทคโนโลยี พลังงาน และสุขภาพ

2. Cathie Wood

Cathie Wood เป็นนักวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศชื่อดังที่รู้จักกันในนาม "ราชินีแห่งเทคโนโลยี" เนื่องจากเธอมักจะลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี โดยเธอเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารกองทุน ARK Invest

Wood เริ่มต้นอาชีพนักลงทุนในปี 1981 โดยทำงานเป็นผู้จัดการกองทุนให้กับกองทุน Fidelity Investments เธอมีชื่อเสียงจากการทำนายการเติบโตของหุ้นเทคโนโลยีอย่างถูกต้อง โดยเธอเริ่มลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีตั้งแต่ปี 2000 และสามารถสร้างผลตอบแทนมหาศาลให้กับกองทุนของเธอ

ปัจจุบัน Wood ยังคงเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ โดยเธอลงทุนในหุ้นเทคโนโลยี เช่น Tesla, Amazon และ Microsoft

3. Ray Dalio

Ray Dalio เป็นนักลงทุนชื่อดังที่รู้จักกันในนาม "ปรมาจารย์แห่งการลงทุน" เนื่องจากเขาเป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท Bridgewater Associates ซึ่งเป็นบริษัทบริหารกองทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Dalio เริ่มต้นอาชีพนักวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศในปี 1975 โดยทำงานเป็นผู้จัดการกองทุนให้กับบริษัท Dominick & Dominick เขามีชื่อเสียงจากการพัฒนาระบบการลงทุนแบบ All Weather ซึ่งสามารถทนต่อสภาวะตลาดที่ผันผวนได้

ปัจจุบัน Dalio ยังคงเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ โดยเขาลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น เทคโนโลยี พลังงาน และสุขภาพ

4. Warren Buffett

Warren Buffett เป็นนักลงทุนชื่อดังที่รู้จักกันในนาม "โอมาฮาซัน" เนื่องจากเขาเป็นผู้ก่อตั้งและประธานบริษัท Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Buffett เริ่มต้นอาชีพนักลงทุนในปี 1956 โดยทำงานเป็นผู้จัดการกองทุนให้กับบริษัท Graham-Newman Corp. เขามีชื่อเสียงจากการทำนายการเติบโตของบริษัทอย่างถูกต้อง โดยเขาเริ่มลงทุนในหุ้นของบริษัทที่มีมูลค่าต่ำกว่าราคาที่ควรเป็น และสามารถสร้างผลตอบแทนมหาศาลให้กับบริษัท Berkshire Hathaway

ปัจจุบัน Buffett ยังคงเป็นนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จ โดยเขาลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น เทคโนโลยี พลังงาน และสุขภาพ

ทั้ง 4 นักวิเคราะห์หุ้นต่างประเทศที่กล่าวมาข้างต้นล้วนมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั่วโลก เนื่องจากพวกเขามีทักษะและความรู้ที่เชี่ยวชาญ สามารถให้คำแนะนำแก่นักลงทุนได้อย่างถูกต้องและเป็นประโยชน์ ซึ่งนักลงทุนสามารถติดตามคำแนะนำของพวกเขาเพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนได้


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.