Header Ads

Coway ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เอเชียแปซิฟิก 11 ปีติดต่อกัน

(PRNewsfoto/Coway Co., Ltd.)

 

Coway ติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เอเชียแปซิฟิก 11 ปีติดต่อกัน

  • ติดกลุ่มท็อป 25.6% จากบริษัทที่ได้รับการประเมินรวมทั้งสิ้น 609 แห่ง
  • บริษัทเกาหลีเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าคงทนในครัวเรือน

โซลเกาหลีใต้--20 ธันวาคม 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

Coway Co., Ltd. (โคเวย์) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านซึ่งได้รับการขนานนามว่า "Best Life Solution Company" ประกาศว่า บริษัทติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เอเชียแปซิฟิก (Dow Jones Sustainability Asia Pacific Index หรือ DJSI Asia Pacific) ติดต่อกันเป็นปีที่ 11 ในปี 2566 ทั้งนี้ จากบริษัทที่ได้รับการประเมินรวมทั้งสิ้น 609 แห่งทั่วโลก มีเพียง 156 แห่ง หรือกลุ่มท็อป 25.6% ที่ได้รับเลือก และมีบริษัทจากเกาหลีใต้เพียง 36 แห่งเท่านั้นที่ติดอันดับ

ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2542 เพื่อประเมินผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืน รวมถึงความพยายามด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ของบริษัทชั้นนำระดับโลก ซึ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถทำการตัดสินใจได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น

Coway ไม่เพียงติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เอเชียแปซิฟิก 11 ปีติดต่อกันเท่านั้น แต่ยังติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เกาหลีเป็นปีที่ ติดต่อกันด้วย นอกจากนี้ Coway ยังเป็นบริษัทเกาหลีเพียงหนึ่งเดียวที่ติดอันดับในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าคงทนในครัวเรือน (DHP Household Durables Industry) ของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เอเชียแปซิฟิก

Coway ได้รับการประเมินระดับยอดเยี่ยมในด้านการจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (Customer Relationship Management) การจัดการคุณภาพผลิตภัณฑ์และการเรียกคืนผลิตภัณฑ์ (Product Quality & Recall Management) รวมถึงระบบการจัดการและนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม (Environmental Policy & Management Systems)

ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนถึงความภาคภูมิของ Coway ในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการโดยคำนึงถึงชีวิตของลูกค้าเป็นหลัก สมกับที่บริษัทได้รับการขนานนามว่า "Best Life Solution Company"

บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบจากการดำเนินธุรกิจ ด้วยการใช้แนวปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการจัดการวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ตามกรอบ ESG โดยมีเป้าหมายในการบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอนโดยสมบูรณ์ภายในปี พ.ศ. 2593

Coway มีจุดมุ่งหมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างสมบูรณ์ จึงคำนึงถึงความปลอดภัยของสารเคมี ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การลดคาร์บอน การลดใช้ทรัพยากร และการรีไซเคิล ครอบคลุมตั้งแต่กระบวนการผลิต การผลิตที่สะอาดขึ้น บริการให้เช่าผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน การนำกลับมาใช้ใหม่ การรีไซเคิล ไปจนถึงการยกระดับวิถีชีวิตของผู้บริโภค

Coway ทุ่มเทดำเนินโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคมเสมอมา โดยมีส่วนร่วมกับชุมชนในโครงการที่สร้างผลกระทบเชิงบวก เช่น การบริจาคเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศให้กับชุมชนที่ขาดแคลนทรัพยากร นอกจากนี้ บริษัทมีความภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอลวีลแชร์ของเอกชนทีมแรกของเกาหลี นั่นคือ BlueWheels Basketball Team รวมถึงคณะนักร้องประสานเสียง Mulbit Sori Choir ของผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น

คุณคิมซองรก (Sung-Rok Kim) ประธานสภา ESG และเลขาธิการคณะกรรมการ ESG ของ Coway กล่าวว่า "ความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเราในด้านความยั่งยืนได้รับการยอมรับอีกครั้งจากการติดอันดับ "ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เอเชียแปซิฟิก" และ "ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์เกาหลี" อันทรงเกียรตินี้ ในฐานะบริษัทที่ได้รับการขนานนามว่า "Best Life Solution Company" เรายังคงทุ่มเทให้กับการพัฒนาระบบการจัดการความยั่งยืนอย่างไม่หยุดยั้ง"

นอกจากการติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์แล้ว ความพยายามด้านความยั่งยืนของ Coway ยังได้รับการยอมรับจากองค์กรอื่น ๆ โดยได้รับการประเมินความยั่งยืน MSCI ESG Rating ระดับ "AA" เป็นปีที่ ติดต่อกันในปี 2565 ส่วนในเกาหลี Coway ก็ได้รับการประเมินความยั่งยืน ESG Rating ระดับ "A" จาก Korea Corporate Governance Service (KCGS) ในปี 2566

เกี่ยวกับ Coway Co., Ltd.

Coway ซึ่งได้รับการขนานนามว่า "Best Life Solution Company" ก่อตั้งขึ้นในเกาหลีเมื่อปี 2532 ในฐานะบริษัทชั้นนำผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายและมีสุขภาพดีด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัย เช่น เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ ที่นอน และบิเด (bidet) โดยล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวแบรนด์ BEREX เพื่อยกระดับการนอนหลับและส่งเสริมสุขภาพที่ดีด้วยที่นอนและเก้าอี้นวดที่ทันสมัย นับตั้งแต่ก่อตั้ง Coway ได้ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นผลมาจากการวิจัย คิดค้น พัฒนา และบริการลูกค้าชั้นเลิศ เราได้พิสูจน์ความทุ่มเทในการพัฒนานวัตกรรมผ่านผลิตภัณฑ์ระดับรางวัล ความเชี่ยวชาญด้านสุขภาวะในครัวเรือน ความสามารถในการแข่งขันในตลาด การสร้างความพึงพอใจเหนือความคาดหมายของลูกค้า และชื่อเสียงของแบรนด์ เราเดินหน้าพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์และเร่งขยายธุรกิจในต่างประเทศ ทั้งในมาเลเซีย สหรัฐอเมริกา ไทย จีน อินโดนีเซีย เวียดนาม ญี่ปุ่น และยุโรป โดยต่อยอดจากความสำเร็จทางธุรกิจในเกาหลี สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  http://www.coway.com/ หรือ  http://newsroom.coway.com


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.