Header Ads

แอสตร้าเซนเนก้า ผนึกกำลัง โรงพยาบาลบีเอ็นเอช ยกระดับสุขภาพทางเดินหายใจคนไทย พร้อม ชู “นวัตกรรม


แอสตร้าเซนเนก้า ผนึกกำลัง โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

 ยกระดับสุขภาพทางเดินหายใจคนไทย พร้อม

ชู นวัตกรรม


เพื่อการดูแลโรคหืดรุนแรงแบบแม่นยำ และภูมิคุ้มกัน

สำเร็จรูปลดความเสี่ยงไวรัส RSV”

  

กรุงเทพฯ  บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช (BNH) ลงนามกรอบความร่วมมือสู่เครือข่ายความเป็นเลิศเพื่อการดูแลรักษาโรคหืดครบวงจรโดยทีมสหวิชาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กไทยห่างไกลภัยร้ายจากไวรัส RSV หรือ “Collaborative excellence in multidisciplinary care network for RSV and Asthma” สร้างความรู้ความเข้าใจในไวรัส RSV และ โรคหืด พร้อมดูแลผู้ป่วยด้วยทีมแพทย์มืออาชีพอย่างครบวงจร อีกทั้งเดินหน้าพัฒนาองค์ความรู้ของบุคลากร แลกเปลี่ยนความรู้ในงานวิจัย โดยมีการพัฒนาความร่วมมือในการนำ “นวัตกรรมภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปสำหรับโรค RSV ที่เข้ามาช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัส RSV และ นวัตกรรมเพื่อการดูแลรักษาโรคหืดรุนแรงแบบแม่นยำเฉพาะบุคคล” ยกระดับการดูแลโรคระบบทางเดินหายใจให้ทันสมัยตามมาตรฐานสากล


 







นายโรมัน รามอส ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย และ Frontier Markets เปิดเผยว่า การติดเชื้อไวรัส RSV และโรคหืดเป็นโรคที่มีความรุนแรงหากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด และโรงพยาบาลบีเอ็นเอช จึงได้ร่วมลงนาม กรอบความร่วมมือสู่เครือข่ายความเป็นเลิศเพื่อการดูแลรักษาโรคหืดครบวงจรและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กไทยห่างไกลภัยร้ายจากไวรัส RSV หรือ “Collaborative excellence in multidisciplinary care network for RSV and Asthma” โดยทีมสหสาขาวิชาชีพ อีกทั้งยังพัฒนาความร่วมมือในการนำ นวัตกรรมเพื่อการดูแลรักษาโรคหืดรุนแรงแบบแม่นยำเฉพาะบุคคล” และ “นวัตกรรมภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปสำหรับโรค RSV ที่เข้ามาช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดการติดเชื้อไวรัส RSV ระดับรุนแรงในเด็กที่มีความเสี่ยงสูงในช่วง ขวบปีแรกอีกด้วย

 
กรอบความร่วมมือฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้ความเข้าใจ ตั้งแต่แนวทางการรักษา การปฏิบัติตัว การป้องกันโรค พร้อมดูแลอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้ามารับการปรึกษา อันเป็นเป้าหมายของการรักษาอย่างแท้จริง และยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบการดูแลรักษาแบบองค์รวมโดยสหสาขาวิชาชีพที่มีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง โดยให้การดูแลรักษาที่เฉพาะเจาะจงและมีความแม่นยำกับผู้ป่วยแต่ละรายให้มากที่สุด เพื่อการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงการสร้างเครือข่ายการส่งต่ออย่างเป็นระบบ มุ่งเน้นการพัฒนาองค์ความรู้ของบุคลากร แลกเปลี่ยนความรู้ในงานวิจัยและสื่อความรู้ประเภทต่าง ๆ พร้อมทั้งการให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรคและการรักษาแก่ผู้ป่วยทุกช่วงวัยและผู้ปกครองของผู้ป่วยเด็กเล็กด้วย


 


                        





นายแพทย์นพรัตน์ พานทองวิริยะกุล ผู้บริหารโรงพยาบาลบีเอ็นเอช กล่าวว่า กรอบความร่วมมือสู่เครือข่ายความเป็นเลิศเพื่อการดูแลรักษาโรคหืดครบวงจรและยกระดับคุณภาพชีวิตเด็กไทยห่างไกลภัยร้ายจากไวรัส RSV หรือ “Collaborative excellence in multidisciplinary care network for RSV and Asthma” มุ่งเน้นพัฒนาความเป็นเลิศในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหืดครบวงจรโดยทีมสหสาขาวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยโรคติดเชื้อทางเดินหายใจเป็นอย่างมาก โดยการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจส่วนล่างจากไวรัส RSV เป็นสาเหตุหลักในการนอนโรงพยาบาลของเด็กเล็กในช่วงขวบปีแรก มีการระบาดหนักในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนตุลาคม หรือช่วงฤดูฝน สำหรับการติดเชื้อไวรัส RSV ในช่วงทารกนั้นมีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคหืดในวัยเด็กได้ โดยความเสี่ยงในการเกิดโรคหืดในช่วง ขวบปีแรกมีความสัมพันธ์กับระดับความรุนแรงของการติดเชื้อไวรัส RSV ด้วยเช่นกัน ซึ่งเด็กที่ปลอดการติดเชื้อไวรัส RSV ในช่วงขวบปีแรกมีความเสี่ยงในการเกิดโรคหืดในช่วง ขวบปีแรกต่ำกว่าเด็กที่เคยติดเชื้อไวรัส RSV ในช่วงขวบปีแรก ดังนั้น เราจึงให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาโรคเป็นอย่างมาก

 










สำหรับกรอบความร่วมมือฯ ทางโรงพยาบาลบีเอ็นเอช และ บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด วางแผนในการให้การดูแลรักษาผู้ป่วยทุกช่วงอายุ ด้วยการบริการและการให้การดูแลแบบครบวงจรผสานกับความเชี่ยวชาญทางการแพทย์โดยเฉพาะประสบการณ์ด้านการดูแลสุขภาพแม่และเด็ก อีกทั้งการผสานนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการรักษา อาทิเช่น โรคหอบหืดรุนแรง โดยการประเมินเฉพาะบุคคลเพื่อการรักษาที่แม่นยำยิ่งขึ้นสำหรับผู้ป่วยแต่ละราย และการทำงานเป็นทีมให้การดูแลแบบสหสาขาวิชาชีพ (multidisciplinary teamwork)  พร้อมให้การดูแลอย่างครอบคลุม และรักษาอย่างตรงจุด



สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมภูมิคุ้มกันสำเร็จรูปโรคติดเชื้อไวรัส RSV ในเด็ก สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แผนกกุมารเวช โทร  02-022-0700 # 2758, 2760 อีเมลbnhped@bdms.co.th

และนวัตกรรมการดูแลรักษาโรคหืดรุนแรง สอบถามได้ที่ศูนย์รักษาโรคหืดและภูมิแพ้ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช BAAC (BNH Asthma & Allergy Centre)  โทร 02 022 0840 อีเมล: : bnhbaac@bdms.co.th

Add LINE : @BNHhospital หรือ www.bnhhospital.com

 

###

 

เกี่ยวกับ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

“โรงพยาบาลบีเอ็นเอช” ด้วยประสบการณ์กว่า 126 ปี สู่บริการทางการแพทย์ครบวงจร ได้เริ่มต้นในช่วงสมัยปลายรัชกาลที่ 5  ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงมีพระราชานุญาตและพระราชประสงค์ให้ก่อตั้งพร้อมเงินสนับสนุนจากพระองค์ในการจัดตั้งบ้านพยาบาล หรือ Nursing Home ขึ้นในปี ค.ศ. 1898 หรือ พ.ศ. 2441 หรือเมื่อ 126 ปี ที่ผ่านมา โรงพยาบาลบีเอ็นเอชนับเป็นโรงพยาบาลเอกชนนานาชาติแห่งแรกของประเทศไทยที่เป็นที่ยอมรับของผู้รับบริการตลอดระยะเวลาที่ยาวนานมาจนถึงปัจจุบัน

ด้วยเอกลักษณ์ของการบริการที่สืบทอดกันมายาวนานผสานกับความเชี่ยวชาญในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพสตรี หรือโดยเฉพาะประสบการณ์ด้านการดูแลสุขภาพแม่และเด็กก็ยังคงเป็นจุดเด่นที่ได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่อง และยังคงยืนหยัดในการเป็นผู้นำทั้งในเชิงป้องกันจนถึงการรักษาให้การดูแลอย่างครอบคลุมและให้การรักษาแบบตรงจุด อีกทั้งศูนย์เปิดใหม่ “ศูนย์รักษาโรคหืดและภูมิแพ้ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช BAAC (BNH Asthma & Allergy Centre)” ให้การบริการดูแลโรคหืดแบบครบวงจร โดยทีมสหวิชาชีพพร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านโรคภูมิแพ้ โรคระบบทางเดินหายใจ หูคอจมูก รวมถึงให้การรักษาภูมิแพ้จมูก ภูมิแพ้ทางตา ภูมิแพ้ผิวหนัง อาการแพ้อาหาร การแพ้ยา

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์รักษาโรคหืดและภูมิแพ้ โรงพยาบาลบีเอ็นเอช

BAAC (BNH Asthma & Allergy Centre)  โทร 02 022 0840 / อีเมลbnhbaac@bdms.co.th


เกี่ยวกับ แอสตร้าเซนเนก้า

แอสตร้าเซนเนก้า (ชื่อย่อหลักทรัพย์ AZN ในตลาดหลักทรัพย์ LSE/ STO/ Nasdaq) เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มุ่งเน้นทางด้านการคิดค้น พัฒนา และจำหน่ายยาเพื่อการรักษาโรค โดยเฉพาะในกลุ่มยาโรคมะเร็ง กลุ่มยาโรคหัวใจ ไต และระบบเผาผลาญ และกลุ่มยาโรคทางเดินหายใจ แอสตร้าเซนเนก้า มีฐานอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร และดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ป่วยหลายล้านคนทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมยาต่างๆ จากแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปยังเว็บไซต์ astrazeneca.com หรือ ติดตามเราที่ facebook.com/AstraZeneca.TH

 

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.