Header Ads

บรูไนสั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ H145M จำนวน 6 ลำ #H145M #Brunei

 


บรูไนสั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ H145M จำนวน ลำ

#H145M #Brunei


กรุงเทพฯ พฤษภาคม 2567 – แอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ (Airbus Helicopters) ได้ลงนามในสัญญากับกระทรวงกลาโหมของประเทศบรูไน สำหรับการจัดหาเฮลิคอปเตอร์ เอช145เอ็ม (H145M) จำนวน ลำ


นายบรูโน อีเวน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของแอร์บัส เฮลิคอปเตอร์ กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเลือก H145M เพื่อสนับสนุนภารกิจต่าง ๆ ที่เพิ่มมากขึ้นของกองทัพอากาศบรูไน” พร้อมทั้งเสริมว่า “H145M ได้รับการยอมรับและยกย่องในสมรรถนะที่สูงและความสามารถรอบด้าน เรามั่นใจว่า H145M จะสร้างการเปลี่ยนแปลงด้านความพร้อมการปฏิบัติงานที่สูงขึ้นในขั้นต่อไปให้กับบรูไน”


H145M ของบรูไนเหล่านี้จะถูกใช้ทดแทนฝูงบิน บีโอ105 (BO105) เดิม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการปฏิบัติการของกองทัพอากาศในภารกิจต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงฃในภารกิจสนับสนุนการโจมตีทางอากาศโดยใกล้ชิด (Close Air Support) และการสังเกตการณ์ทางอากาศ


H145M เป็นเฮลิคอปเตอร์ทางการทหารหลายบทบาท ซึ่งมีความสามารถสำหรับภารกิจที่หลากหลาย ปัจจุบันฝูงบินตระกูล H145 ทั่วโลกมีชั่วโมงบินสะสมมากกว่า ล้านชั่วโมง และได้ถูกใช้โดยกองทัพ กองกำลังทางอากาศ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกสำหรับภารกิจที่มีความยากมากที่สุด โดยบรูไนเป็นประเทศล่าสุดที่สั่งซื้อ H145M ภายหลังจากไซปรัส เยอรมนี ฮังการี ลักเซมเบิร์ก เซอร์เบีย และไทย


H145ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบเมกา แอเรียล 2อี (Turbomeca Arriel 2E) จำนวนสองเครื่อง และติดตั้งระบบควบคุมเครื่องยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ (Full Authority Digital Engine Control - FADEC) นอกจากนี้ เฮลิคอปเตอร์รุ่นนี้ยังติดตั้งชุดระบบอีเลคทรอนิคส์การบินเฮลิออนิกซ์แบบดิจิทัล (Helionix digital avionics) ซึ่งประกอบด้วยระบบการบินอัตโนมัติ แกนประสิทธิภาพสูง และระบบการจัดการข้อมูลเที่ยวบินที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ทั้งหมดนี้ช่วยลดภาระงานของนักบินระหว่างการปฏิบัติภารกิจได้เป็นอย่างมาก H145M ยังปล่อยเสียงต่ำเป็นพิเศษ ทำให้เป็นรุ่นที่มีเสียงเงียบที่สุดในเฮลิคอปเตอร์ระดับเดียวกัน

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.