Header Ads

แอปเพียนประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์ เพื่อดำเนินกิจการเหมืองสังกะสี รอช ปินาห์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนามิเบีย

                               Appian Logo

แอปเพียนประกาศการลงทุนเชิงกลยุทธ์

เพื่อดำเนินกิจการเหมืองสังกะสี รอช ปินาห์

ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนามิเบีย


ลอนดอน, 28 มิถุนายน 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

แอปเพียน แคปิตอล แอดไวซอรี แอลแอลพี (Appian Capital Advisory LLP หรือ "แอปเพียน") ที่ปรึกษาด้านการลงทุนเพื่อคุณค่าระยะยาวโดยมุ่งเน้นกองทุนเอกชนที่ลงทุนในบริษัทเหมืองแร่และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเหมืองแร่ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการเข้าซื้อหุ้น 89.96% ของเหมืองผลิตสังกะสีรอช ปินาห์ (Rosh Pinah) ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคคาห์ราส ทางตอนใต้ของประเทศนามิเบีย จากบริษัท เทรวาลิ ไมนิง คอร์ปอเรชัน (Trevali Mining Corporation)

ไฮไลท์สำคัญ

  • รอช ปินาห์ คือเหมืองตะกั่ว-สังกะสีใต้ดิน โดยมีกำลังกัดวันละ 2,000 ตัน
  • แอปเพียนมีแผนจะเริ่มโครงการขยายเหมืองรอช ปินาห์ 2.0 ( Rosh Pinah 2.0) ใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะเพิ่มปริมาณการเก็บแร่ของเหมืองขึ้นเกือบเท่าตัวเป็นปีละ 1.3 ล้านตัน และยกระดับประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม
  • แอปเพียนจะยังคงสงวนไว้ซึ่งทีมจัดการไซต์งานและพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคอันเป็นหัวใจสำคัญและมีความเข้าใจในสินทรัพย์ที่ดูแลอยู่เป็นอย่างดี
  • เหมืองรอช ปินาห์ คือ 1 ใน 3 การลงทุนครั้งล่าสุดของแอปเพียนในตลาดสังกะสีที่มีความน่าดึงดูด เนื่องจากเป็นโลหะพื้นฐานที่มีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงาน
  • การซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยเสริมพอร์ตการลงทุนระดับโลกของแอปเพียนด้านสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ซึ่งตั้งอยู่พื้นที่การดำเนินงานที่มีความน่าดึงดูด

ไมเคิล ดับเบิลยู เชิร์บ ( Michael W. Scherb) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแอปเพียน แสดงความเห็นว่า

"การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้นับเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับแอปเพียน ในช่วงเวลาที่เรากำลังเดินหน้าพัฒนาพอร์ตลงทุนระดับโลกของเรา โดยสังกะสีเป็นสินทรัพย์ที่น่าดึงดูดอย่างมาก เนื่องจากเป็นโลหะสำคัญที่จะเข้ามาช่วยในการเปลี่ยนแปลงด้านพลังงานในอนาคตอันใกล้ เราตั้งตารอที่จะต้อนรับพนักงาน 450 ชีวิตจากรอช ปินาห์ เข้ามาสู่แอปเพียน ในขณะที่เราอาศัยความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานและการพัฒนาโครงการที่กว้างขวางของเรา ในการสนับสนุนทีมจัดการที่มีอยู่เดิมในการส่งมอบโครงการขยายเหมืองรอช ปินาห์ 2.0 ทั้งนี้ เราขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อรัฐบาลของนามิเบีย พันธมิตรอันทรงคุณค่าของเรา รวมถึงชุมชนท้องถิ่นสำหรับความไว้วางใจและการสนับสนุนที่มีให้แก่กัน"

รอช ปินาห์ คือเหมืองตะกั่ว-สังกะสีใต้ดิน ซึ่งมีกำลังกัดอยู่ที่ 2,000 ตันต่อวัน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนามิเบีย ห่างจากเมืองวินด์โฮคไปทางทิศใต้ประมาณ 800 กิโลเมตร เหมืองแห่งนี้มีการดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2512 โดยมีการผลิตหัวแร่สังกะสีและตะกั่วซัลไฟด์ ตลอดจนทองแดง เงิน และทองคำปริมาณเล็กน้อย

แอปเพียนมีแผนจะเริ่มโครงการขยายเหมืองรอช ปินาห์ 2.0 ใหม่อีกครั้ง โดยเป็นแผนสร้างสิ่งปลูกสร้างสำหรับกระบวนการใหม่ ๆ ในอนาคต ซึ่งรวมถึงการเพิ่มโรงเติมของเหลวและโรงบำบัดน้ำ ตลอดจนประตูสู่เหมืองใต้ดินและอุโมงค์ไปยังแหล่งแร่เพิ่มเติม โครงการดังกล่าวจะเพิ่มปริมาณการเก็บแร่ของเหมืองขึ้นจากปีละ 0.7 ล้านตันสู่ปีละ 1.3 ล้านตัน พร้อมเพิ่มการผลิตสังกะสีเป็น 170 ล้านปอนด์ต่อปีโดยเฉลี่ย

เหมืองรอช ปินาห์ เป็นการลงทุนลำดับที่ 3 ของแอปเพียนต่อจากเหมืองเวดรา เมทัลส์ (Vedra Metals) ในอิตาลี และเหมืองไพน์ พอยต์ (Pine Point) ในแคนาดา ในตลาดสังกะสีที่น่าดึงดูดและมีความเหมาะสมอย่างยิ่งต่อกลยุทธ์การลงทุนของแอปเพียน

  • ความเป็นเจ้าของโดยมีอำนาจควบคุมนี้ ทำให้แอปเพียนใช้ความสามารถทางเทคนิคและการดำเนินงานที่ดีที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่มีอยู่และส่งมอบโครงการขยายเหมืองรอช ปินาห์ 2.0 ได้อย่างปลอดภัย
  • โครงการขยายที่น่าสนใจนี้จะช่วยปรับปรุงผลลัพธ์ทางต้นทุน และยืดอายุของเหมืองได้เป็นอย่างมาก
  • มีทิศทางเชิงบวกอย่างมากจากการสำรวจใกล้กับพื้นที่เหมือง และแนวโน้มที่ได้รับการยืนยันแล้ว
  • ดำเนินกิจการเหมืองด้วยทีมผู้บริหารมากประสบการณ์ ซึ่งมีทักษะทางเทคนิคที่แข็งแกร่งและมีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับสินทรัพย์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

เอฟจีเอส โกลบอล ( FGS Global) โทร: +44 (0)20 7251 3801 / อีเมล: AppianCapital-LON@fgsglobal.com 
ชาร์ลส์ โอเบรียน (Charles O'Brien), ริชาร์ด โครว์ลีย์ (Richard Crowley), ธีโอ เดวีส์-ลูอิส (Theo Davies-Lewis)

เกี่ยวกับแอปเพียน แคปิตอล แอดไวซอรี แอลแอลพี 
แอปเพียน แคปิตอล แอดไวซอรี แอลแอลพี (Appian Capital Advisory LLP) เป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนเพื่อคุณค่าระยะยาว โดยมุ่งเน้นกองทุนเอกชนที่ลงทุนในบริษัทเหมืองแร่และบริษัทที่เกี่ยวข้องกับเหมืองแร่เท่านั้น

แอปเพียนเป็นที่ปรึกษาการลงทุนชั้นนำในอุตสาหกรรมโลหะและเหมืองแร่ โดยมีประสบการณ์ระดับโลกในอเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ ออสเตรเลีย และแอฟริกา และมีประวัติผลงานที่ประสบความสำเร็จในการสนับสนุนให้บริษัทต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายการพัฒนา ด้วยพอร์ตฟอลิโอการดำเนินงานระดับโลกที่ครอบคลุมพนักงานเกือบ 6,300 คน

แอปเพียนมีทีมงานระดับโลกประกอบด้วยมืออาชีพมากประสบการณ์ 70 คน โดยมีสำนักงานในลอนดอน นิวยอร์ก โทรอนโต แวนคูเวอร์ ลิมา เบลูโอรีซองชี มอนทรีออล ดูไบ และเพิร์ธ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.appiancapitaladvisory.com หรือติดตามเราทางลิงด์อิน อินสตาแกรม หรือทวิตเตอร์

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1720474/Appian_Logo.jpg

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.