Header Ads

อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ฉลองยิ่งใหญ่ส่งท้าย Pride Month ปักหมุดที่สมุย จัดงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ใหญ่ที่สุดใน SOUTHEAST ASIA

GNs1mfmbkAAwA8j

อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ฉลองยิ่งใหญ่ส่งท้าย Pride Month ปักหมุดที่สมุย จัดงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ใหญ่ที่สุดใน SOUTHEAST ASIA

อาร์เอส มัลติเอ็กซ์  ภายใต้ บริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ในเครือ อาร์เอส กรุ๊ป ร่วมมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมพันธมิตรจากภาครัฐ ภาคเอกชน การท่องเที่ยวสมุย แถลงข่าวใหญ่แห่งปี 2024 จัดงานเฉลิมฉลอง PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL” ภายใต้คอนเซปต์ Let's Join PRIDEradise สร้างยูนิตี้ (Unity) เปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็นเกาะสวรรค์ สำหรับชาว LGBTQIAN+ เปล่งประกายความเป็นตัวเองอย่างสุดเหวี่ยง ส่งท้ายเทศกาล Pride Festival ที่จัดจ้านที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Pride Nation is going to be 'THE MOST FABULOUS FESTIVAL FOR ALL PRIDE FIRST TIME IN SOUTHEAST ASIA) คาดการณ์สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงก่อนเริ่มไฮซีซั่นของสมุยได้เร็วขึ้น และจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมงานจากทั่วประเทศ และทั่วมุมโลกมากกว่า แสนคน โดยงานจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 – 29 มิถุนายน 2024 พบกับ PRIDE WEEK HAPPENINGSunset Parade และ Music Festival : Celebration Party ณ หาดเฉวง เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี 6 วัน คืน

1715868374605

1715868544437

คุณนงลักษณ์ งามโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อาร์เอส มัลติมีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด กล่าวถึง ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับต้นๆของโลก ที่มีกลุ่ม LGBTQIAN+ มาท่องเที่ยวในประเทศหมุนเวียนจำนวนมาก อีกทั้งยังมีเทศกาลที่หลากหลาย ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกด้วยมนต์เสน่ห์ความสวยงามทางด้านภูมิภาค และหนึ่งในนั้นช่วงซัมเมอร์เดือนมิถุนายนคือเทศกาล Pride Month ทางอาร์เอส มัลติเอ็กซ์  จึงเกิดโปรเจกต์ PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ขึ้นมา ส่งท้ายเทศกาล Pride Festival ที่จัดจ้านที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจุดเริ่มต้นเพื่อเฉลิมฉลอง การสมรสเท่าเทียม ถือเป็นการผ่านร่างกฎหมายครั้งสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ ถือเป็นการสร้างแรงกระเพื่อมให้สังคม LGBTQIAN+ ทั้งในประเทศไทย ประเทศใกล้เคียงโดยรอบ รวมไปถึงภูมิภาคเอเชีย ทั้งในด้านสิทธิของประชาชน ที่ควรถือโอกาสนี้ ในการสร้างสรรค์งานเฉลิมฉลอง จากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ หรือภาคประชาชนที่ขับเคลื่อนสังคม และในฐานะภาคเอกชน ที่มีความเชี่ยวชาญในการสร้างเฟสติวัล อย่าง อาร์เอส มัลติเอ็กซ์ ในฐานะผู้จัดงาน เรามีศักยภาพของความเป็นผู้นำ Entertainment promoter วางเป้าหมายที่จะเติบโตจากการเป็นผู้จัดงาน Pride เป็น Inter Pride Festival of the World ภายในระยะเวลา 5-6 ปีข้างหน้า 

1715868327181

“อาร์เอส มัลติเอ็กซ์  
จึงขอเป็นส่วนหนึ่ง ด้วยการสร้างสรรค์เฟสติวัล ที่เป็นเป้าหมายของ LGBTQIAN+ ทั่วโลก ปักหมุดให้ประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความเปิดกว้าง ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้กับทุกความหลากหลายทางเพศ ได้มาสัมผัสประสบการณ์ความสนุกร่วมกัน ในเดือน Pride Month ปีนี้ โดยมีหลักการความคิด ออกเป็น 2 ประเด็นใหญ่ คือ  พื้นที่จัดงาน ต้องเป็นหมุดหมายสำคัญที่เป็นที่รู้จักของทั้ง LGBTQIAN+ ชาวไทย และ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย ที่จะยกระดับให้ประเทศไทยเป็น International PRIDE Community Hub ของภูมิภาคเอเชียให้ได้ จึงเลือก หาดเฉวง หาดที่ยาวที่สุดของเกาะสมุย พื้นที่ดังกล่าวเป็นแลนด์มาร์คแหล่งท่องเที่ยวของภาคใต้มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจในท้องถิ่น โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ด้วยความพร้อมในหลายมิติ ทำให้หาดเฉวงถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานด้านการท่องเที่ยวในทุกเทศกาล จึงเลือกสถานที่แห่งนี้ ในส่วนของศิลปินที่มาร่วมสร้างความบันเทิงในงาน ก็เป็นที่รู้จักและยอมรับในสังคม LGBTQIAN+ ถึงการเป็นต้นแบบ เป็นที่ชื่นชอบ และเป็นผู้ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทั่วโลก ทางอาร์เอส มัลติเอ็กซ์  จึงได้คัดสรร ศิลปินไทย ดีเจชาวต่างชาติ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาร่วมแสดงภายในงาน เพื่อแสดงเจตนารมณ์ ในการเป็น SOFT POWER ผ่านงาน เฟสติวัล ที่ทางอาร์เอส มัลติเอ็กซ์ จัดขึ้น และแน่นอนว่างาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ครั้งนี้เป็นจะงานใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก”

กิจกรรมภายในงาน  PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ตั้งแต่วันที่ 24-29 มิถุนายน 2024 โดยแบ่งเป็นช่วงที่ 1 PRIDE WEEK HAPPENING วันที่ 24- 28 มิถุนายน มีการสัมมนาเชิงสร้างสรรค์ และการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาว LGBTQIAN+ และ Workshop กิจกรรมจดทะเบียนสมรส ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) , Bangkok Pride และหน่วยงานภาครัฐเกาะสมุย พร้อมความสนุก PRIDE Community Party และพบกับจุดเช็คอินถ่ายรูปที่ทำให้โซเชียลมีสันกว่าเดิมแบบไม่ตกเทรนด์ Installation Art : Happening Arts (กลุ่มธุรกิจโรงแรมสมุย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สมุย และจุดแลนด์มาร์คทั่วทั้งเกาะ) ช่วงที่ 2 ในวันที่ 29 มิถุนายน เข้าสู่การเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ กับครั้งแรกของ Sunset Parade ตั้งแต่เวลา 17.00 น. พบกับขบวน Pride Parade ที่จะปลุกถนนสายการท่องเที่ยวหาดเฉวงให้มีสีสันกับขบวนพาเหรดทั้งของภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชนท้องถิ่น ไอคอนนิกของกลุ่ม LGBTQIAN+ เหล่าศิลปิน นักร้อง อินฟูลเอนเซอร์ มาร่วมแสดงพลังเพื่อร่วมสร้างประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ระดับชาติที่จะเปลี่ยนเกาะสมุยให้เป็น PRIDEradise และปิดท้ายด้วย Music Festival : Celebration Party ที่มีเหล่าคนดังขวัญใจกลุ่ม LGBTQIAN+  ของไทย  อิงฟ้า วราหะมิลลิ (MILLI) แร็ปเปอร์สาวสุดฮอต,  Badmixy มิกซ์ เฉลิมศรี และดีเจดังระดับโลก อย่าง Sick Individuals, Rave Republic กองทัพดีเจสมทบ DJ SalivaBongBongQuayQuay และดีเจต่างชาติอีกมากมาย ที่ตบเท้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVALถือเป็นปารตี้ปิดท้ายงานใหญ่ของ PRIDE ในประเทศไทย          

1715869468675

งาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรภาคเอกชนชั้นนำมากมาย ได้แก่ สายการบินบางกอกแอร์เวย์สกลุ่มเซ็นทรัลบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทลกุ๊ด กุ๊ดส์ ภาครัฐและเอกชนในพื้นที่เกาะสมุย ,จังหวัดสุราษฎร์ธานี รวมไปถึง Bangkok Pride และ DRAG BANGKOK เพื่อร่วมผลักดันประเทศไทยสู่หมุดหมายการจัดงาน Pride ระดับ

สำหรับประชาชน นักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถซื้อบัตรได้ในราคา 3,200 บาท  สำหรับการเข้างานเฟสติวัล ในวันที่ 29 มิถุนายน 2024 ช่องทางการซื้อบัตรได้ที่ เว็บไซต์ Allticket.com หรือ เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้าน 7-11 ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโซเชียลมีเดีย  RS Multi X ทุกช่องทาง และ เวบไซต์ www.pridenationsamuifestival.com

อีกทั้งยังมีของที่ระลึกจากงาน PRIDE NATION SAMUI INTERNATIONAL FESTIVAL คอลเลคชันพิเศษอย่าง ธง, เสื้อ, ผ้าพันคอ , พัด สามารถติดตามจุดจำหน่ายทั้งหมดได้ทางโซเชียลมีเดีย RS Multi X และ เวบไซต์ www.pridenationsamuifestival.com

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.