Header Ads

เปิดตัวแว่น VR ของ Pico4 ซึ่งเป็นครั้งแรกของการบุกตลาด VR ในประเทศไทย



เปิดตัวแว่น VR ของ Pico4 ซึ่งเป็นครั้งแรกของการบุกตลาด VR ในประเทศไทย 

PICO ผู้ผลิตชุดอุปกรณ์ VR เพื่อความบันเทิง นำ PICO 4 บุกตลาดไทยอย่างเป็นทางการ ชี้ตลาดยังเปิดกว้าง มีคนไทยเพียง 3% เท่านั้นที่ได้สัมผัสประสบการณ์ และคาดหวังว่าภายใน 5 ปีข้างหน้า VR ดีไวซ์จะกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีใช้งานในครัวเรือน

อัลเลน อัน ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ PICO ให้ข้อมูลว่า แนวโน้มการใช้งานอุปกรณ์ VR ในประเทศไทยมีโอกาสที่จะได้รับความนิยมเหมือนอย่างในประเทศจีน หรือแถบประเทศยุโรป รวมถึงมาเลเซีย และสิงคโปร์ หลังจากได้ประสบการณ์ใช้งานจะเกิดการบอกต่อ ทำให้ตลาดเติบโตขึ้น

“ด้วยการที่แว่นตา VR ถือเป็นดีไวซ์ใหม่ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาดทำให้มีคู่แข่งเพียงไม่กี่ราย และผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ใช้งานมากนัก ทำให้เชื่อว่ามีโอกาสที่ PICO จะสามารถสร้างยอดขายในไทยได้ เนื่องจากปัจจุบันมีคนไทยเพียง 3% เท่านั้นที่ได้ทดลองใช้งาน”

เหตุผลหลักที่ผู้บริหาร PICO คาดหวังว่าภายใน 5 ปีข้างหน้าทุกครัวเรือนในไทยจะสามารถเข้าถึง หรือสัมผัสการใช้งานแว่นตา VR ได้ มาจากการที่อีโคซิสเต็มของ VR เติบโตขึ้นทั้งในแง่ของคอนเทนต์ความบันเทิง รูปแบบการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น

โดยนอกจากเรื่องการรับชมหนัง หรือภาพยนต์แบบสมจริงแล้ว PICO ยังถูกนำไปใช้กับการเล่นเกม หรือแม้แต่การออกกำลังกาย รวมถึงการรับชมคอนเสิร์ตแบบ 360 องศา ซึ่งในอนาคตคอนเทนต์เหล่านี้จะถูกพัฒนาต่อยอดไปตามเทคโนโลยีต่อไป

“ไทยนับเป็นตลาดที่สำคัญมากในภูมิภาคนี้ เพราะคนไทยมีความพร้อมและตอบรับเทคโนโลยีสูง ทำให้ PICO พร้อมที่จะเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง เริ่มด้วยการเปิดจุดให้ผู้ที่สนใจทดสอบใช้งานในเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลเวสต์เกต รวมถึงเปิดออนไลน์สโตร์ในทุกช่องทาง”

PICO 4 ถูกพัฒนาให้มีดีไซน์ที่เบาขึ้น รองรับการสวมใส่เป็นเวลานานมากขึ้น ด้วยน้ำหนัก 295 กรัม โดยมากับเทคโนโลยีการแสดงผลระดับ 4K+ ที่ให้อัตราการรีเฟรชหน้าจอสูงถึง 90Hz ช่วยลดอาการวิงเวียนศีรษะขณะสวมใส่ใช้งาน รวมถึงมีฟีเจอร์ในการเปิดมุมมองรอบด้านให้สามารถมองเห็นโลกจริงได้ เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ PICO 4 วางจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น 128GB ราคา 13,990 บาท และ 256GB ที่ราคา 15,990 บาท ผู้ที่สั่งภายใน 27 พ.ค. สามารถแลกซื้อ PICO 4 128GB ได้ในราคา 6,995 บาท (จำนวนจำกัด) ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ และหน้าร้านไอทีชั้นนำ

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.