Header Ads

สวิงเจเอที จัดกิจกรรม "กอล์ฟทูสคูล" ครั้งที่ 2 นำความรู้กีฬากอล์ฟมอบให้เยาวชนจาก 7 สถาบัน ที่ จ.ชลบุรี

  

สวิงเจเอที จัดกิจกรรม "กอล์ฟทูสคูล" ครั้งที่ 2

นำความรู้กีฬากอล์ฟมอบให้เยาวชนจาก 7 สถาบัน ที่ จ.ชลบุรี

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ (เจเอที) จัดกิจกรรมพิเศษ "กอล์ฟ ทู สคูล" ครั้งที่ 2 ระหว่างการแข่งขันสนามที่ 6 ที่สนาม เทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟให้กับน้องๆเยาวชนจาก 7 สถาบันในพื้นที่ใกล้เคียงสนามแข่งขัน พร้อมให้คำแนะนำจากโปรผู้ฝึกสอนชั้นนำของ เจเอที เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566

กิจกรรมนี้นับเป็นโครงการแรกๆของทาง ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัย ผู้จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ เพื่อหวังในการเพิ่มประชากรกอล์ฟในประเทศไทย ด้วยการส่งต่อองค์ความรู้ให้กับน้องๆเยาวชน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางการสร้างอาชีพ ต่อยอดการเลี้ยงดูตนเองในอนาคตข้างหน้า วัตถุประสงค์ของกิจกรรมนี้ตามแนวคิดของ ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้ก่อตั้งทรัสต์กอล์ฟ ที่มองเห็นว่า กีฬากอล์ฟ เป็นกีฬาที่สามารถเข้าถึงง่าย และเป็นกีฬาที่สามารถสร้างอาชีพ เพราะนอกเหนือจากการเป็นนักกอล์ฟระดับอาชีพแล้ว ยังมีอาชีพมากมายที่เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็น แค้ดดี้, คนออกแบบสนาม, คนดูแลสนาม การสร้างเทคโนโลยีต่างๆที่เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ หรือไปจนถึงคนปลูกหญ้าขาย และอีกมากมายหลายอาชีพที่มีกอล์ฟเป็นจุดศูนย์กลาง

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ โปรเท่ห์-อรินทพล นุชเสถียร ผู้จัดการทัวร์นาเม้นท์ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ ได้นำ 3 ผู้ฝึกสอนกอล์ฟประกอบด้วย โปรเจิ้น ชัชณัญช์ จีระวิวิธพร, โปรแพท สุคินธร แสนสระดี และ โปรน้ำ น้ำทรัพย์ ผดุงศิริเศรษฐ์ มอบองค์ความรู้เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟให้กับน้องๆจาก วิทยาลัยเทคโนโนลีภาคตะวันออก(อีเทค), โรเรียนเทศบาล1(สถาวร), วิทยาลัยเทคนิคเขมราฐ, โรงเรียนบ้านมาบลำบิด (สง่าอุทิศ), โรงเรียนบ้านบึงมนูญวิทยาคาร, โรงเรียนคลองกิ่วยิ่งวิทยา และ โรงเรียนบ้านเขาคันทรง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในระแวกสนามแข่งขัน

พร้อมกันนั้นในวันเดียวกันก็ได้มีการจัดอบรม นักกีฬา และผู้ปกครอง ที่เข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ ในเรื่อง กฏกติกา มารยาท ระเบียบการแข่งขัน โดย คุณเสมอพร กัณฑาธัญ ผู้อำนวยการแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ ในมาตรฐานเดียวกันกับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสตรีอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ นับเป็นทัวร์กอล์ฟเยาวชนที่เปิดโอกาสให้น้องๆได้มีเวทีแข่งขันที่มีมาตฐานเทียบเท่ากับระดับอาชีพ และใช้กฏกติกาสากล แบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิงแต่ละรุ่นอายุ คลาส ซี 10-12 ปี แข่งสโตรคเพลย์ 2 วัน 36 หลุม ขณะที่ คลาส บี อายุ 13-14 ปี และคลาส เอ อายุ 15-18 ปี แข่งสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม พร้อมนำเอาสกอร์นักกอล์ฟจากคลาส เอ-บี ชิงชัยในรุ่น โอเพ่น คลาส อีกด้วย รวมถึงมีการนับคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (WAGR) และ Junior Golf Scoreboard โดยปีนี้แข่งขันทั้งสิ้น 6 รายการ ซึ่งทุกรายการเก็บคะแนนสะสมลุ้นสิทธิ์ไปแข่งขันรายการเยาวชนระดับนานาชาติ นอกจากนี้ยังได้รับสิทธิ์เข้าร่วมหาประสบการณ์การแข่งขันระดับอาชีพ แอลพีจีเอ ทัวร์, เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เอเชียน ทัวร์, ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ รวมถึงอีกหลายทัวร์นาเมนต์ระดับอาชีพจัดขึ้นในเมืองไทย

…………………………………………………………….

ใต้ภาพ

ทีมผู้ฝึกสอน และนักเรียนจาก 7 สถาบันในพื้นที่ใกล้เคียงสนามแข่งขัน จ.ชลบุรี ร่วมถ่ายภาพที่ระลึกหลังจบกิจกรรม กอล์ฟทูสคูล ครั้งที่ 2 ที่สนาม เทรชเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2566

…………………………………………………………….

เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ และ Freed Group Women’s Scottish Open presented by Trust Golf ตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย สำหรับในปี 2023 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการ(เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น LET Access Series


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.