Header Ads

ไทยพาณิชย์ จัดโครงการ SCB ITP รุ่นที่ 5 : Sustainable Growth for Exporter เสริมส่งออก SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ไทยพาณิชย์ จัดโครงการ SCB ITP รุ่นที่ 5 : Sustainable Growth for Exporter 

เสริมส่งออก SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน

ธนาคารไทยพาณิชย์ จับมือ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าสานต่อโครงการ SCB Intelligent Trade Program (SCB ITP) รุ่นที่ 5 หลักสูตร Sustainable Growth for Exporter: เสริมส่งออก SME ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน ระดมผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งออกเสริมมุมมองและเทคนิคฉบับเร่งรัดให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในกลุ่มธุรกิจส่งออก จำนวน 60 บริษัท ให้สามารถขยายธุรกิจไป ประเทศจีนและเวียดนามได้จริง พร้อมทั้งยังสามารถปรับตัวรับมือกับสถานการณ์แข่งขันต่างๆ ผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์การบริหารธุรกิจจริงในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยมี นางอภิรดี สินสุขเพิ่มพูน ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานธุรกิจต่างประเทศ (กลาง) นางสาวกองแก้ว บุญประสิทธิ์ ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มธุรกิจ SME ธนาคารไทยพาณิชย์ (ซ้าย) และ นางภาวินี รวยรื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ NEA (ขวา) ร่วมพิธีเปิดการอบรม เมื่อเร็วๆนี้

นี รวยรื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ NEA (ขวา) ร่วมพิธีเปิดการอบรม เมื่อเร็วๆนี้

โครงการ SCB Intelligent Trade Program (SCB ITP) รุ่นที่ 5 หลักสูตร Sustainable Growth for Exporter: เสริมส่งออก SME ไทยเติบโตอย่างยั่งยืน เป็นหนึ่งความตั้งใจของธนาคารไทยพาณิชย์ และ SCB SME ในการสร้าง Ecosystem อย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในธุรกิจที่สำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทย คือ ธุรกิจส่งออก ขณะที่จีนและเวียดนาม เป็นสองประเทศที่มีความสำคัญต่อการส่งออกของไทย ด้วยศักยภาพกำลังซื้อของประชากรของสองประเทศ และด้วยจุดเด่นในผลิตภัณฑ์ SMEs ไทยที่แข่งขันได้ในเวทีโลก ธนาคารไทยพาณิชย์และสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงนำองค์ความรู้มาเพิ่มพูนวิสัยทัศน์เจ้าของธุรกิจ SME ที่ประกอบธุรกิจส่งออก และสนับสนุนการสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจระหว่างผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ร่วมโครงการ ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์จริงในการบริหารธุรกิจจากกลุ่มผู้ประกอบการ SME ที่ประสบความสำเร็จ

พร้อมกันนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์มีสาขาต่างประเทศ ทั้ง 2 ประเทศคือ จีน และ เวียดนาม ที่ให้บริการรวบรวมข้อมูลข่าวสาร การติดต่อ แนะนำ และประสานงานกับทั้งหน่วยงานราชการ และเอกชน เป็นแหล่งข้อมูลธุรกิจ และกฎเกณฑ์ทางการต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจของลูกค้า และสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ มีสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ ที่สามารถช่วยเหลือในเรื่องของการลงทุนและทำธุรกิจในประเทศเวียดนามให้ผู้ประกอบการอีกด้วย


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.