Header Ads

Ahmad Fuad Osman: Archipelagic Alchemy เรียบเรียงโดย Carlos Quijon Jr. 8 มิถุนายน - 29 มิถุนายน 2567 ณ. A+ Works of Art มาเลเซีย


Icon

Description automatically generated


A cover of a book

Description automatically generated



Ahmad Fuad Osman: Archipelagic Alchemy

 

เรียบเรียงโดย Carlos Quijon Jr.

 

8 มิถุนายน - 29 มิถุนายน 2567

 

ณ. A+ Works of Art มาเลเซีย

 

Ahmad Fuad Osman: Archipelagic Alchemy เป็นนิทรรศการที่สองต่อจากนิทรรศการของการเดินทางในชุดที่ชื่อว่า “Archipelagic Futurisms” ริเริ่ม และคัดสรรโดย Carlos Quijon Jr. เป็นความพยายามที่จะแยกให้ออกถึงประวัติศาสตร์ร่วมสมัย และความเป็นไปได้ในอนาคตกับการรวบรวมความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ โลกแห่งชีวิต นิเวศน์วิทยา และศิลปะ/การสร้างสรรค์งานศิลปะ เพื่อสร้างกรอบความคิดวิธีปฎิบัติหมู่เกาะ “archipelagic practice”

 

Ahmad Fuad Osman: Archipelagic Alchemy แสดงถึงภาพของหมู่เกาะเปรียบเหมือนเป็นกรอบของการล่าอาณานิคม และลัทธิอนาคตนิยม ด้วยแนวคิดประวัติศาสตร์ของจักรวรรดิในฐานะประวัติศาสตร์ของการแกะสลักโลกให้เป็นเศษเล็กเศษน้อย และนิทรรศการแสดงความสัมพันธ์ระหว่างทะเล และหมู่เกาะต่างๆ

 

ผลงานชุดนี้รังสรรค์โดยศิลปินชาวมาเลเซีย Ahmad Fuad Osman (เกิด พ.ศ. 2512) ที่เน้นเรื่องราวของประวัติศาสตร์อาณานิคมที่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนสองเกาะ: นิวเนเธอร์แลนด์ (ปัจจุบันคือแมนฮัตตัน) และปูเลารัน (หนึ่งในหมู่เกาะสไปซ์ ปัจจุบันคือหมู่เกาะโมลุกกะ)


จากการตีความใหม่ของศิลปินเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนของเกาะนี้ เราพบว่าการคาดเดาแห่งอนาคต: ความเป็นไปได้ของเวลาอื่นที่เกณฑ์ของการทบทวนองค์ประกอบของโลกเผยให้เห็นตนเอง และผู้คนได้รับคำสั่งให้จินตนาการถึงสถานที่ของเราในนั้นใหม่ การกลับมาอีกครั้งของ Archipelagic Alchemy ถูกนำเสนอและจัดแสดงโดย A+ Works of Art ในกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งการนำเสนอครั้งแรกก่อนหน้านี้จัดขึ้นในนิวยอร์ก สำหรับครั้งนี้ที่ A+ Works of Art ได้รวบรวมวัตถุ และชิ้นส่วนต่างๆในยุคอาณานิคมที่เป็นคอลเลกชันส่วนตัวของศิลปินมาร่วมจัดแสดงด้วย นิทรรศการจัดแสดงแล้วตั้งแต่วันที่ มิถุนายน จนถึงวันที่ 29 พ.ศ. 2567 นี้

 

A+ WORKS of ART ตั้งอยู่ที่:

d6-G-8, d6 Trade Centre,  801 Jalan Sentul 51000 กัวลาลัมเปอร์

 

เวลาทำการ:

12.00 น. – 19.00 น. วันพุธถึงวันเสาร์  (ปิดวันอาทิตย์ วันจันทร์ วันอังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

การเข้าชมแกลเลอรีต้องนัดหมายเป็นการส่วนตัวเท่านั้น   กรุณาติดต่อ +6018 333 3399 หรืออีเมล info@aplusart.asia


 

เกี่ยวกับแกลเลอรี A+ WORKS of ART เป็นแกลเลอรีศิลปะร่วมสมัยที่ตั้งอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยเน้นที่พื้นที่ทางภูมิศาสตร์ในมาเลเซีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แกลเลอรีนี้ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 โดยโจชัว ลิม (Joshua Lim) นำเสนอแนวทางปฏิบัติร่วมสมัยที่หลากหลาย ตั้งแต่การวาดภาพไปจนถึงการแสดง การวาดภาพ ประติมากรรม ศิลปะสื่อใหม่ การถ่ายภาพ วิดีโอ และการจัดวาง นิทรรศการได้จัดแสดงธีม และแนวทางที่หลากหลาย รวมถึงการทดลองวัสดุ และการสนทนาระดับโลกเกี่ยวกับประเด็นทางสังคม การทำงานร่วมกันเป็นกุญแจสำคัญในหลักการของ A+ Works of Art นับตั้งแต่เปิดดำเนินการ แกลเลอรีได้ทำงานร่วมกับศิลปิน ภัณฑารักษ์ นักเขียน นักสะสม แกลเลอรี และพันธมิตรจากภายในภูมิภาค และที่อื่น ๆ และยังคงมองหาความร่วมมือใหม่ ๆ ต่อไป ชื่อแกลเลอรีเป็นการเล่นคำที่มองหาความแตกต่าง และยังรวมถึงแนวคิดที่ว่าศิลปะไม่เคยขาดบริบท สามารถเข้าถึงเพื่อเชื่อมโยงทุก ๆ สิ่งล้วนเป็น "บวก" เสมอ

FB: AplusArt.asia   Instagram: @aplusart.asia    www.aplusart.asia

 

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.