Header Ads

แอสตร้าเซนเนก้า ร่วมมือกับรัฐบาลไทย ในการ จัดการ กับโรคไม่ติดต่อ ในประเทศ


แอสตร้าเซนเนก้า ร่วมมือกับรัฐบาลไทย ในการ


จัดการ


กับโรคไม่ติดต่อ


ในประเทศ



กรุงเทพฯ ประเทศไทย บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เผยแผนการลงทุนและความร่วมมือระยะเวลา ปี หลังจากหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ที่กรุงเทพฯ โดยแผนความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้ มีความสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของรัฐบาลที่มุ่งมั่นให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและการแพทย์ พร้อมทั้งเป็นการร่วมตอกย้ำการเสริมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีแก่ชุมชนชาวไทยของแอสตร้าเซนเนก้า

ในระหว่างการประชุม นายโรมัน รามอส ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย และ Frontier Markets และ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมหารือเกี่ยวกับแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยและการเสริมสร้างความมั่นคงด้านสาธารณสุข โดยอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เตรียมลงทุนประมาณ 6.2 พันล้านบาท (ประมาณ 168.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในระยะเวลา ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2567 ถึง พ.ศ. 2569 เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมด้านชีวการแพทย์ และพัฒนาการเข้าถึงด้านสุขภาพโดยมุ่งเน้นไปที่โรคไม่ติดต่อในประเทศไทย และยังเป็นการส่งเสริมความมุ่งมั่นของบริษัทในการจ้างบุคลากรที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

ในช่วงที่เกิดโรคระบาด รัฐบาลไทย แอสตร้าเซนเนก้า และพันธมิตร ได้ร่วมกันผลิตวัคซีนโควิด-19 ในประเทศ ซึ่งนับได้ว่าเป็นการร่วมมือจากทุกฝ่าย และได้ช่วยชีวิตคนในประเทศไทยกว่า 140,000 คน บริษัทยังคงเดินหน้าสานต่อพันธกิจในการขยายกิจการ และสนับสนุนความก้าวหน้าด้านสุขภาพในประเทศ

นายโรมัน รามอส ประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย และ Frontier Markets กล่าวว่า "แอสตร้าเซนเนก้าเดินหน้าสานต่อความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสังคมไทย และร่วมสร้างความเป็นอยู่ที่ดีของคนในประเทศ ในปัจจุบัน กลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เป็นสาเหตุสำคัญของการคร่าชีวิตคนไทยโดยเฉลี่ยประมาณปีละ 400,000 คน การประชุมกับนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ เรามีความตั้งใจที่จะส่งเสริมความยั่งยืนและการเข้าถึงอย่างเท่าเทียม พร้อมทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพของประเทศไทย เราหวังว่าจะสามารถนำความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม มาเสริมสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านการแพทย์ต่อผู้ป่วย และเพิ่มการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่เท่าเทียมกันทั่วทั้งประเทศ"

แอสตร้าเซนเนก้ามุ่งเน้นที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตทางการแพทย์และผลกระทบที่มีต่อชีวิตคนทั่วโลก โดยบริษัทยังเสริมสร้างการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยเพื่อให้ได้รับยาที่เหมาะสม และสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิมอีกด้วย 

 

เกี่ยวกับ แอสตร้าเซนเนก้า

แอสตร้าเซนเนก้า (ชื่อย่อหลักทรัพย์ AZN ในตลาดหลักทรัพย์ LSE/ STO/ Nasdaq) เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก มุ่งเน้นทางด้านการคิดค้น พัฒนา และจำหน่ายยาเพื่อการรักษาโรค โดยเฉพาะในกลุ่มยาโรคมะเร็ง กลุ่มยาโรคหัวใจ ไต และระบบเผาผลาญ และกลุ่มยาโรคทางเดินหายใจ แอสตร้าเซนเนก้า มีฐานอยู่ที่เมืองเคมบริดจ์ สหราชอาณาจักร และดำเนินธุรกิจในกว่า 100 ประเทศ และมีผู้ป่วยหลายล้านคนทั่วโลกที่ได้รับประโยชน์จากนวัตกรรมยาต่างๆ จากแอสตร้าเซนเนก้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปยังเว็บไซต์ astrazeneca.com หรือ ติดตามเราที่ facebook.com/AstraZeneca.TH  

 

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.