Header Ads

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ย้ำเน้นแอลพีจีเอโกลบอลทัวร์ พร้อมชมการพัฒนาของนักกอล์ฟไทย

‘มอลลี’ มาร์คูซ์ ซามานน์ ชื่นชมโปรสาวไทย

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ย้ำเน้นแอลพีจีเอโกลบอลทัวร์ พร้อมชมการพัฒนาของนักกอล์ฟไทย

มอลลี มาร์คูซ์ ซามานน์ ประธานบริหารของแอลพีจีเอ ทัวร์ชาวอเมริกันได้เผยกับสื่อมวลชนเอเชีย ครั้งแรก ตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่เป็นเวลา 6 เดือน โดยเน้นย้ำแนวทางแอลพีจีเอ ยังคงพัฒนาทัวร์เป็นรูปแบบโกลบอลทัวร์ และชื่นชมการเติบโตของกอล์ฟเอเชีย พร้อมกับชมเชยนักกอล์ฟไทยที่พัฒนาผลงานในทัวร์ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว

มอลลี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเอเชียผ่านเวอร์ชวลคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.2565 ที่เซนโตซา กอล์ฟ คลับ สิงคโปร์ ช่วงเดินทางไปสิงคโปร์ ในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ซึ่งเธอเผยว่าตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสมาสิงคโปร์ และพบกับสื่อมวลชนเอเชียเป็นทางการครั้งแรก รวมทั้งได้มีโอกาสเห็นการจัดการแข่งขันรายการเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ  ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ เผยว่าทัวร์ยังคงได้รับความเชื่อมั่นจากพันธมิตรของเรา แม้ว่าช่วงสองปีที่ผ่านมา ต้องเผชิญกับความยากลำบากจากการระบาดของเชื้อโควิด -19 ในด้านของเงินรางวัลในการแข่งขัน จากเดิมที่เงินรางวัลรวมต่ำกว่า 70 ล้านดอลาร์สหรัฐ โดยปี 2562 เงินรางวัล 67 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในปี2565เมื่อผ่านวิกฤตกลับมา เรามีเงินรางวัลที่เพิ่มขึ้น มีเงินรางวัล 90.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่แข่งขัน 34 รายการ

ผู้บริหารแอลพีจีเอกล่าวถึงความท้าทายของแอลพีจีเอ นั่นคือการทำงานในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด -19 ที่ต้องทำงานอย่างยากลำบาก แต่ก็พร้อมจะก้าวไปข้างหน้า เพราะพันธมิตรยังอยู่เคียงข้างกับแอลพีจีเอไม่ว่าจะเป็น เอชเอสบีซี และ เอออน รวมทั้งกลุ่มอื่น ๆ ยังคงยึดมั่นจะก้าวไปด้วยกัน แอลพีจีเอ ยังทำงานกับเอปสัน ทัวร์ และเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นการร่วมกันพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนโดยผ่านแอลพีจีเอ และยังมี แอลพีจีเอ ยูเอสจีเอ เกิร์ล กอล์ฟ โปรแกรมพัฒนานักกอล์ฟเยาวชน หรือแม้แต่ โพรเฟสชันแนลแอลพีจีเอรวมนักกอลืฟในเครือ1,800คน

การทำงานกับสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอ) รายการยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ก็มีเงินรางวัลเพิ่มเป็น 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีอีก 12 รายการ ที่เงินรางวัลรวมเพิ่มโดยทางซีเอ็มอีเพิ่มเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะเป็น 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และนักกอล์ฟที่ได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันรายการซีเอ็มอี แชมเปียนชิพ จะได้รับแน่นอน 40,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ ยังมีรางวัลใกล้ธงแต่ละหลุม Aon Risk Reward ของแต่ละรายการ อีกด้วย

เธอกล่าวถึงการแข่งขันในเอเชีย ที่มุ่งมั่นต่อเช่นเดิม แอลพีจีเอ มีโปรแกรมแข่งขันในเอเชียช่วงต้นฤดูและปลายฤดูพร้อมกันนี้ มอลลี ยังชมการพัฒนากอล์ฟสาวไทยประเทศที่ไม่ร่ำรวยมากนักระยะ20ปีนักกอล์ฟสาวไทยได้สร้างผลงานได้อย่างน่าทึ่งในทัวร์และเคยเล่นกอล์ฟกับโมรียา จุฑานุกาล ระหว่างโปรแอม มอลลีชมว่ากอล์ฟสาวไทยกำลังก้าวไปด้วยดีในขณะนี้

ส่วนนักกอล์ฟเอเชียชาติอื่น ๆ นอกจากเกาหลีที่มีอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วมี ญี่ปุ่น เห็นได้ชัดทั้ง นาสะ ฮาทาโอกะ ยูกะ ซาโสะที่ใช้ ฟิลิปปินส์ปัจจุบันได้มาในนามญี่ปุ่นคว้าแชมป์เมเจอร์ หรือ นักกอล์ฟจีนคือหลิน ซีอวี่ หากไม่มีไวรัสระบาดจีนมีประชากร1,400ล้านคนสามารถสร้างนักกอล์ฟสาวได้จำนวนมากแน่นอนในอนาคต

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.