Header Ads

โรงงานที่ HAMBACH ‘พร้อมแล้วสำหรับการผลิต GRENADIER’ หลังจากที่ INEOS AUTOMOTIVE ดำเนินการปรับเปลี่ยนจนพร้อมสำหรับการเป็น OEM เต็มรูปแบบ 

 

โรงงานที่ HAMBACH ‘พร้อมแล้วสำหรับการผลิต GRENADIER’ หลังจากที่ INEOS AUTOMOTIVE ดำเนินการปรับเปลี่ยนจนพร้อมสำหรับการเป็น OEM เต็มรูปแบบ 

Grenadiers รุ่นที่จะวางจำหน่ายจริง ถูกผลิตจากสายการผลิตในโรงงานสุดล้ำสมัยที่ Hambach ของ INEOS Automotive เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดตัวรถยนต์ซีรีส์นี้ในเดือนกรกฎาคม 

INEOS เข้าซื้อกิจการที่ Hambach จาก Mercedes-Benz ในเดือนมกราคมปี 2021 และลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของอาคารสถานที่และทีมงานผู้ชำนาญการ เพื่อต่อยอดจากชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนานของโรงงานแห่งนี้ 

Hambach ตั้งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการของ INEOS Automotive ใน Stuttgart เพียง 200 กม. เท่านั้น  

ลูกค้าจะสามารถสั่งซื้อรถยนต์ผ่านทางออนไลน์ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ หรือสั่งซื้อผ่านตัวแทนค้าปลีกในพื้นที่ได้ เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน   

– รถรุ่นต้นแบบที่จะวางจำหน่ายจริงถูกผลิตจากสายการผลิตในโรงงาน Hambach ของ INEOS Automotive ซึ่งถือเป็นสัญญาณการเปลี่ยนผ่านขั้นตอนสุดท้ายของบริษัทแห่งนี้ จากการเป็นเพียง ‘โปรเจค’ สู่การเป็นผู้ผลิตยานยนต์อย่างแท้จริง

นับจากวันที่เข้าซื้อกิจการของ Hambach ในเดือนมกราคมปี 2021, INEOS ได้ทำการลงทุนเพิ่มเติมอีกกว่า 50 ล้านยูโร จากเงินทุนมูลค่า 470 ล้านยูโร ที่ทาง Mercedes-Benz ลงทุนไปในปี 2019 เพื่อสร้างสายการผลิตใหม่ล่าสุด สายการผลิตใหม่ที่ขณะนี้มีไว้สำหรับ Grenadier โดยเฉพาะ ประกอบไปด้วยบอดี้ช็อปอัตโนมัติครบวงจร เพนท์ช็อปกึ่งอัตโนมัติแบบใหม่ และโรงงานประกอบทั่วไปเวอร์ชันอัปเกรด นอกจากนี้ Hambach ยังได้ใช้ประโยชน์จากศูนย์การประเมินคุณภาพไฮเทคแห่งใหม่อีกด้วย

หลังจากใช้เวลาเพียงแค่ 12 เดือน ในการปรับโครงสร้างสายการผลิตใหม่สำหรับ Grenadier, INEOS ก็ใกล้จะเสร็จสิ้นเฟสทดลองการผลิตครั้งแรก (PTO1) แล้ว การผลิต Grenadier รุ่น PTO1 จำนวน 130 คัน เป็นสิ่งสำคัญในการกำหนดรายละเอียดกระบวนการประกอบ และยังช่วยให้ทีมงานด้านการออกแบบทางวิศวกรรมได้รับรถยนต์ตัวอย่างจากการผลิตจริง สำหรับใช้ในการทดสอบและออกใบรับรองรอบสุดท้ายอีกด้วย

เฟส PTO2 จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมของกระบวนการประกอบ และคุณภาพการผลิต ก่อนที่จะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ซีรีส์นี้เพื่อประเมินความสามารถในการทำงานของซัพพลายเชน ลอจิสติกส์ และอัตราการผลิต 

นอกจากนี้ ยังมีการเตรียมความพร้อมในด้านการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ของธุรกิจควบคู่กันไป เพื่อให้มั่นใจว่า INEOS จะพร้อมสำหรับการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ มีการแต่งตั้งพาร์ทเนอร์ด้านการขายและการบริการกว่า 100 รายทั่วโลก รวมทั้งเซ็นสัญญากับพาร์ทเนอร์ด้านการจัดจำหน่ายชิ้นส่วนอะไหล่ และผู้ให้บริการด้านการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อย

“เรามีลูกค้ากว่า 15,000 รายทั่วโลก ที่สั่งจอง Grenadier ไปแล้ว” Dirk Heilmann, CEO ของ INEOS Automotive กล่าว “เราต้องการส่งมอบรถยนต์ที่พร้อมใช้งานอย่างแท้จริง โดยที่เราจะไม่ลัดขั้นตอนหรือกระบวนการใดๆ ทั้งนั้น ด้วยข้อดีจากทักษะและประสบการณ์ระดับสูงของทีมงานที่ Hambach รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยและคุณภาพที่เราจ้างเพิ่ม เราตั้งเป้าที่จะเริ่มผลิตรถซีรีส์นี้เพื่อวางจำหน่ายจริงในเดือนกรกฎาคม”

เราจะประกาศราคาและสเปคอย่างละเอียดในเดือนเมษายนปี 2022 และลูกค้าในยุโรป แอฟริกา เอเชียแปซิฟิก และตะวันออกกลาง จะสามารถยืนยันการสั่งซื้อจริงกับทาง INEOS ได้โดยตรงผ่านทางออนไลน์ หรือติดต่อผ่านตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ก็ได้ เราจะพร้อมให้บริการลูกค้าในอเมริกาเหนือช่วงปลายปีนี้ 

###

เกี่ยวกับ INEOS Grenadier 


ในปี 2017, Jim Ratcliffe ประธานของ INEOS ผู้ชื่นชอบรถยนต์และนักผจญภัยมากประสบการณ์ ได้ค้นพบโอกาสในตลาดรถ 4X4, แบบเปลือยดิบ stripped back ที่เน้นการใช้งานหนักเป็นพิเศษ ซึ่งผ่านการวางแผนทางวิศวกรรมเพื่อให้เป็นไปตามกฎข้อบังคับของยุคสมัยใหม่ และมีความเชื่อถือได้สูง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ INEOS Automotive Limited โดยได้รวมตัวทีมผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ระดับอาวุโส เพื่อร่วมกันทำวิสัยทัศน์ให้กลายเป็นจริง โดยการคิดค้นมุมมองใหม่ๆ ในการพัฒนาและการผลิตรถ 4X4 

จากการผสมผสานความสมบุกสมบันและดีไซน์ตามแบบฉบับอังกฤษ เข้ากับกระบวนการวิศวกรรมอันเคร่งครัดตามแบบฉบับเยอรมัน Grenadier จึงถือกำเนิดขึ้นในฐานะรถ 4X4 ที่โดดเด่นในทุก ๆ ด้านอย่างแท้จริง ด้วยการวางแผนทางวิศวกรรมให้รองรับการใช้งานในทุกสภาวะ รถรุ่นนี้จึงมีความสามารถในการใช้งานบนทางวิบากระดับแนวหน้าของกลุ่ม พร้อมความทนทานและความเชื่อถือได้ สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์เป็นเครื่องมือสำคัญในการปฏิบัติงาน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก 

INEOS Automotive เป็นบริษัทย่อยของ INEOS Group (www.ineos.com) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี สารเคมีชนิดพิเศษ และผลิตภัณฑ์จากน้ำมัน เรามีพนักงาน 26,000 คน จาก 36 ธุรกิจ พร้อมเครือข่ายการผลิตที่ประกอบด้วยโรงงาน 194 แห่ง ใน 29 ประเทศ ตั้งแต่สีไปจนถึงพลาสติก สิ่งทอไปจนถึงเทคโนโลยี ยาไปจนถึงโทรศัพท์มือถือ ทุกอย่างที่ INEOS ผลิต ล้วนมีส่วนช่วยพัฒนาวิถีชีวิตสมัยใหม่เกือบจะทุกด้าน ในปี 2019 INEOS มียอดขายประมาณ 61 หมื่นหนึ่งพันล้านเหรียญสหรัฐฯ และมีกำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อม และค่าตัดจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ 

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Grenadier ได้ที่ www.ineosgrenadier.com


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.