Header Ads

InnovestX รุกตลาดหุ้นต่างประเทศ โกยฐานลูกค้าโตกว่า 110% ตอกย้ำการเป็นเรือธงด้านการเงินการลงทุนแห่งอนาคตของกลุ่ม SCBX

  


InnovestX รุกตลาดหุ้นต่างประเทศ โกยฐานลูกค้าโตกว่า 110%

ตอกย้ำการเป็นเรือธงด้านการเงินการลงทุนแห่งอนาคตของกลุ่ม SCBX

พร้อมคว้า 11 รางวัลเกียรติยศ จาก 5 เวทีชั้นนำระดับประเทศ และระดับโลก

● บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ

● แพลตฟอร์มแห่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุน

● ผู้ให้บริการวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยม

“บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด” (InnovestX Securities Co., Ltd.) บริษัทเรือธงด้านการเงินการลงทุนแห่งอนาคตภายใต้กลุ่ม SCBX มุ่งมั่นในการพัฒนา และสร้างการเติบโตด้านการเงินการลงทุนผ่านผลิตภัณฑ์ และบริการที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้การลงทุนทุกรูปแบบเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่าย ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ผ่านเทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ สู่โอกาสทางการเงิน การลงทุนอย่างเท่าเทียม จนส่งผลต่อความสำเร็จทางธุรกิจ และบทบาทการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ที่สามารถตอบสนองความต้องการให้กับนักลงทุนแบบครบวงจร รวมถึงช่วยเพิ่มโอกาสให้คนไทยเข้าถึงการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น จนสามารถขยายฐานลูกค้านักลงทุนของบริษัทได้กว่า 8 แสนราย ในขณะที่จำนวนนักลงทุนหุ้นต่างประเทศเติบโตสูงถึง 110% เมื่อเทียบกับปี 2564

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “ขอขอบคุณนักลงทุนกว่า 8 แสนรายที่ให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในบริการจาก InnovestX สะท้อนจากอัตราการเติบโตของจำนวนนักลงทุน ที่เปิดบัญชีกับ InnovestX ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ไตรมาส 1 ปี 2566 พบว่า 1 ใน 3 ของนักลงทุนใหม่ไว้ใจเลือกเปิดบัญชีลงทุนกับ บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ ซึ่งถือเป็นผู้นำตลาด ด้วยระบบการเปิดบัญชีที่อำนวยความสะดวกให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้ในทุกสินทรัพย์ อาทิ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนไทย กองทุนต่างประเทศ ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ดิจิทัล จากการเปิดบัญชีเพียงครั้งเดียว แม้ปัจจุบันภาวะตลาดในประเทศไทยยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากยังมีความไม่ชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลในระยะสั้น ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังมีความเสี่ยงเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอย แต่ด้วยโอกาสและทางเลือกที่มากกว่าในตลาดโลกนั้นทำให้ตลาดต่างประเทศมีแนวโน้มให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า ซึ่งถือเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงในการลงทุน โดยพบว่ามีหุ้นบางกลุ่มอุตสาหกรรมในหลากหลายประเทศทั้งจากสหรัฐฯ ยุโรป ญี่ปุ่น และจีน ยังมีความน่าสนใจ โดยเฉพาะในกลุ่มเทคโนโลยีทางการแพทย์และการฟื้นตัวของกลุ่ม Semiconductor ที่ได้รับแรงหนุนจาก AI รวมถึงกลุ่มสื่อสารในจีนและพลังงานสะอาดในยุโรป ทำให้ตลาดต่างประเทศเป็นที่สนใจเพิ่มมากขึ้น” 

“InnovestX ได้จับจังหวะโอกาสน่าลงทุนนี้ แนะนำนักลงทุนของเราผ่านผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงผ่านการให้ความรู้การลงทุนผ่าน Social Media และกิจกรรมสัมมนาต่างๆ เพื่อให้นักลงทุนได้อัพเดทข้อมูลข่าวสาร ทำให้ไม่พลาดทุกโอกาสในการลงทุนหรือปรับพอร์ตให้เหมาะสมอยู่เสมอ ส่งผลให้จำนวนนักลงทุนในหุ้นต่างประเทศของ InnovestX เติบโตสูงถึง 110% เมื่อเทียบกับปี 2564 ด้วยบริการที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนในหุ้นต่างประเทศ หรือ กองทุนรวมดัชนีที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (ETF: Exchange Traded Fund) จาก 23 ประเทศ 26 ตลาดทั่วโลกได้โดยตรงได้อย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ นอกจากนี้จำนวนผู้ใช้บริการ Intelligent Portfolios บริการบริหารพอร์ตการลงทุนอัตโนมัติที่มีธีมให้เลือกหลากหลาย รวมถึงตลาดต่างประเทศที่น่าสนใจ ที่ช่วยให้นักลงทุนมือใหม่เริ่มต้นลงทุนได้ง่ายขึ้นเติบโตขึ้นกว่า 75% เมื่อเทียบกับปี 2563  ในขณะเดียวกัน บริการ Alpha Fund (กองทุนส่วนบุคคล หรือ Private Fund) ประเภท Country-Focused Fund ทั้ง 3 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย สามารถให้ผลตอบแทนแก่นักลงทุนสูงกว่าดัชนีชี้วัดในแต่ละประเทศนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน ปัจจุบันเราเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีส่วนแบ่งตลาดกองทุนส่วนบุคคลเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทย (ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ไตรมาส 1 ปี 2566) ในด้านตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเริ่มหันกลับมาให้ความสำคัญกับการกระจายอำนาจหรือ Decentralized ของสินทรัพย์ประเภทนี้ ภายหลังจากที่สหรัฐฯ ประสบปัญหาในกลุ่มธนาคารเมื่อช่วงต้นปี และเริ่มเห็นสัญญาณที่ Fed จะหยุดการขึ้นดอกเบี้ย นอกเหนือจากนี้บริษัทจัดการกองทุนยักษ์ใหญ่ระดับโลก อย่าง BlackRock ได้มีการยื่นขอเสนอขาย Spot Bitcoin ETF แสดงให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันระดับโลกได้มองเห็นถึงโอกาสในการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทนี้ ซึ่ง InnovestX มีการให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ผ่านเกณฑ์ ก.ล.ต. กว่า 20 เหรียญ รวมถึงการสร้างระบบนิเวศสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อต่อยอดโอกาสการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ สร้างโอกาสทางการเงินการลงทุนในระยะยาว”

จากความสำเร็จด้านธุรกิจผนวกกับความมุ่งมั่นในการพัฒนาและสร้างการเติบโตด้านการเงินการลงทุนผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนทำให้สามารถคว้า 11 รางวัลเกียรติยศ จาก 5 เวทีชั้นนำทั้งระดับประเทศและระดับสากลในครึ่งแรก ของปี 2566 ได้แก่ FinanceAsia, Global Brands Magazine, World Business Outlook, Global Business Outlook และ สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน IAA (Investment Analysts Association)

ดร.อารักษ์ กล่าวเสริมว่า “รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ InnovestX ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากเวทีชั้นนำทั้งในประเทศและระดับสากล ใน 3 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของไทย ที่ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการแก่นักลงทุนทั้งรายย่อยและสถาบัน 2) ด้านการมีนวัตกรรมแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์นักลงทุนผ่านการให้บริการแอปพลิเคชัน InnovestX ที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดในการเปลี่ยนเรื่องการลงทุนที่เข้าถึงยากและซับซ้อน ให้เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุนที่ทุกคนเข้าถึงได้ ใช้งานง่าย ครบวงจร ทัดเทียมประเทศพัฒนาแล้ว ทั้งยังเป็นซูเปอร์แอปรายแรกในไทยที่เพิ่มโอกาสให้ทุกคนเข้าถึงการลงทุนได้ครบทุก สินทรัพย์สำหรับทั้งนักลงทุนมือใหม่และนักลงทุนมืออาชีพ รวมถึง 3) ด้านการเป็นผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมที่ทีมนักวิเคราะห์ของเราได้ส่งมอบกลยุทธ์และบทวิเคราะห์ด้านการลงทุนที่ครอบคลุมและมีคุณภาพให้แก่นักลงทุนตลอดมา” 

“จากรางวัลทั้งหมดที่ได้รับและตัวเลขการเติบโตดังกล่าว สะท้อนถึงความไว้วางใจของนักลงทุนในบริการจาก InnovestX ซึ่งนับเป็นบทพิสูจน์หนึ่งของความสำเร็จทางธุรกิจที่ InnovestX สามารถตอบสนองความต้องการให้กับนักลงทุนทุกกลุ่มแบบครบวงจรในหลากหลายสินทรัพย์ ซึ่งนักลงทุนสามารถลงทุนด้วยตนเองได้ง่ายๆ ผ่านแพลตฟอร์ม หรือผ่านผู้แนะนำการลงทุน รวมถึงโอกาสในการลงทุนทางเลือกรูปแบบใหม่ๆ ด้วยความมุ่งหวังให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุน และสร้างการเติบโตทางการเงินการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ขอให้นักลงทุนมั่นใจว่า InnovestX ยังคงเดินหน้าในการรักษามาตรฐานการดำเนินธุรกิจ สอดคล้องกับกฎเกณฑ์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควบคู่กับการรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของนักลงทุนเพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ให้มีความหลากหลายเพื่อให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ พร้อมมุ่งมั่นในการวางรากฐานนวัตกรรมการเงินการลงทุน แห่งอนาคตให้นักลงทุนไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป” ดร.อารักษ์ กล่าวทิ้งท้าย


11 รางวัลเกียรติยศ จาก 5 เวทีชั้นนำในประเทศและระดับสากล ได้แก่   

● รางวัล บริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 (Best Broker – 2023) จาก FinanceAsia ประเทศฮ่องกง

● รางวัล ที่สุดแห่งการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีด้านการลงทุน ประจำปี 2566 (Most Innovative Use of Technology – 2023) จาก FinanceAsia ประเทศฮ่องกง

● รางวัล ที่สุดแห่งนวัตกรรมแพลตฟอร์มการลงทุน ประจำปี 2566 (Most Innovative Investment Platform - 2023) จาก Global Brands Magazine สหราชอาณาจักร

● รางวัล ที่สุดแห่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงิน ประจำปี 2566  (Most Innovative Financial Products & Services - 2023) จาก Global Brands Magazine สหราชอาณาจักร

● รางวัล บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ประจำปี 2566 (Leading Securities Company - Thailand 2023) จาก World Business Outlook ประเทศสิงคโปร์

● รางวัล ผู้ให้บริการวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยมในประเทศไทย ประจำปี 2566 (Best Investment Analysis Provider - Thailand 2023) จาก World Business Outlook  ประเทศสิงคโปร์

● รางวัล ที่สุดแห่งนวัตกรรมแพลตฟอร์มการลงทุนดิจิทัล แอปพลิเคชัน InnovestX (Most Innovative New Digital Investment Platform – InnovestX App) จาก Global Business Outlook สหราชอาณาจักร

● รางวัล IAA BEST ANALYST AWARD 2022 จัดขึ้นโดย สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน IAA (Investment Analysts Association) มีผลงาน Outstanding ประจำปี 2565 ดังต่อไปนี้ 

● ทีมวิเคราะห์การลงทุนยอดเยี่ยม

● กลุ่มธุรกิจการเงิน : คุณกิตติมา สัตยพันธ์

● กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ วัสดุก่อสร้าง และรับเหมา : คุณเติมพร ตันติวิวัฒน์

● นักวิเคราะห์ปัจจัย ESG : คุณศิริมา ดิสสรา


Scan เพื่อดาวน์โหลดแอปฯ InnovestX หรือติดต่อผู้แนะนำการลงทุนของท่าน

Link Download : https://innovestx.onelink.me/23if/sdvjglkd

#InnovestX #SuperAppInnovestX #จักรวาลการลงทุนในมือคุณ

*ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Facebook : InnovestX


เกี่ยวกับ บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด” (InnovestX Securities Co., Ltd. ชื่อย่อ INVX) บริษัทภายใต้กลุ่ม SCBX ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 ปัจจุบันให้บริการการลงทุนทุกรูปแบบ อาทิ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุน ตราสารหนี้ รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านผู้แนะนำการลงทุน และ แพลตฟอร์ม “InnovestX Super App” พร้อมวางรากฐานเข้าสู่ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจรผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ระบบนิเวศอุตสาหกรรม การเงิน และการลงทุนแห่งอนาคต เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการลงทุน และสินทรัพย์ดิจิทัลในอาเซียน www.InnovestX.co.th

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.