Header Ads

จัมโบ้ จั๊มพส์ – ดีป้า เดินหน้าจัด Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS” มุ่งยกระดับทักษะผู้ประกอบการเกมไทย เตรียมพร้อมสู่การแข่งขันในระดับสากล


จัมโบ้ จั๊มพส์ – ดีป้า เดินหน้าจัด Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS” มุ่งยกระดับทักษะผู้ประกอบการเกมไทย เตรียมพร้อมสู่การแข่งขันในระดับสากล

 20 ตุลาคม 2566, กรุงเทพฯ – บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจในรูปแบบสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย ผนึก สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) เดินหน้าจัดงานเสวนา Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS"


 พร้อมยกขบวนวิทยากรผู้เชี่ยวชาญร่วมมอบสาระความรู้ด้านอุตสาหกรรมเกมไทยให้กับผู้ประกอบการและเยาวชนคนรุ่นใหม่ผ่าน PROJECT REGULUS ที่บริษัทจัมโบ้จั๊มพส์ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์สำคัญอย่าง TV TOKYO เพื่อตอกย้ำจุดยืนในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพบุคลากรในอุตสาหกรรมเกมไทย ให้ได้มาตรฐานเทียบเคียงกับผู้ประกอบการระดับสากล ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

S__81330322_0

นายมานะ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ทางบริษัทฯ มีความมุ่งหวังที่จะผลักดันอุตสาหกรรมเกมให้กลายเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ของไทย (Creative Economy) โดยเผยแพร่อัตลักษณ์-วัฒนธรรมที่โดดเด่นของไทย (Soft Power) ผ่านการพัฒนาเกมที่มีเป็น IP เป็นของตัวเองเพื่อส่งออกสู่ตลาดโลก พร้อมรับมือกับทุกความเปลี่ยนแปลงในอนาคต ด้วยเหตุนี้ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด จึงได้จัดงานเสวนาขึ้นในครั้งนี้โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้ และประสบการณ์ของการพัฒนาเกมที่หยิบยกนำเอาอัตลักษณ์ไทยเข้าไปอยู่ในเกมแนว

S__81330324_0

แฟนตาซีสไตล์อนิเมะผ่าน 
PROJECT REGULUS เกมในรูปแบบ RPG แอคชั่นเทิร์นเบส ที่บริษัทจัมโบ้จั๊มพส์ พัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์สำคัญอย่าง TV TOKYO ซึ่งเป็นเกมที่เรานำมาเป็นกรณีศึกษา งานเสวนาในครั้งนี้จึงเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษา บุคลากรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเกม และบุคคลทั่วไปที่สนใจเกี่ยวกับการทำเกม ได้รับความรู้ด้านอุตสาหกรรมเกมไทยที่ทันสมัย พร้อมอัปเดตเทรนด์เกี่ยวกับวงการเกมทั้งไทยและต่างประเทศที่น่าสนใจ” นายมานะกล่าว

S__81330328_0

ประกอบหลักของเนื้อหาเกม
 โดย คุณกมลภัทร ศิริวงศ์ ณ อยุธยา โปรดิวเซอร์ และ คุณสหทัศน์ ฉัตรวิริยะกุล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพจบส์ จำกัด  อธิบายถึงเนื้อหาหลักของเกมที่กำลังพัฒนากันอยู่ และวิธีการเลือกสรร SOFT POWER มาผสมผสานเข้ากับเนื้อเรื่องและองค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ภายในเกม PROJECT REGULUS, งานออกแบบ และ การปรับแต่ง (Adaptation) อัตลักษณ์-วัฒนธรรมไทยเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาของ PROJECT REGULUS โดย คุณสุทธิพงษ์ กันธิมูล อาร์ท ไดเรคเตอร์ บริษัท
จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด
 ที่มาแบ่งปันกลยุทธ์ในการปรับเกมที่มีองค์ประกอบทางวัฒนธรรมไทยสำหรับตลาดระดับโลก ตลอดจยนการให้ความสำคัญของการสมดุลทางวัฒนธรรมไทยกับโลกของเกมให้ออกมาเป็นโลกแฟนตาซีโดยมีอัตลักษณ์-วัฒนธรรมที่โดดเด่นสอดแทรกได้อย่างลงตัว

          ทั้งนี้ PROJECT REGULUS ที่นำมาเป็นกรณีศึกษาในงานเสวนา ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และจะพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการภายในปี 2567

          ผู้ที่สนใจสามารถติดตามงานเสวนา ข่าวสาร และกิจกรรมดี ๆ จากบริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ ได้ที่เฟซบุ๊ก Jumbo Jumps: www.facebook.com/JumboJumpsCompany และเว็บไซต์ www.jumbojumps.com

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.