Header Ads

ไมโครไฟลท์ สั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ห้าใบพัด เอช145 เพิ่มเติม

 


ไมโครไฟลท์ สั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ห้าใบพัด เอช145 เพิ่มเติม

@AirbusHeli @MicrofliteHeli #H145 #MakingMissionsPossible

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 21 กุมภาพันธ์ 2567 – ไมโครไฟลท์ (Microflite) บริษัทผู้ให้บริการเครื่องบินพาณิชย์ของออสเตรเลีย ได้สั่งซื้อเฮลิคอปเตอร์ห้าใบพัดรุ่น เอช145 (H145) ลำที่สอง เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในการปฏิบัติงานในภาคส่วนต่างๆ ได้แก่ งานด้านการฝึก การดำเนินงานเชิงพาณิชย์ การบริการอเนกประสงค์ การลาดตระเวนตรวจหาอัคคีภัย และภารกิจกู้ภัย

Microflite เป็นลูกค้าเฮลิคอปเตอร์พลเรือนรายใหญ่ที่สุดของแอร์บัสในออสเตรเลีย โดยปัจจุบัน Microflite มีฝูงบินอากาศยานปีกหมุน (rotorcraft) ของแอร์บัสทั้งสิ้น 20 ลำ ตั้งแต่เครื่องยนต์เดี่ยว ได้แก่ เอช120 (H120) เอช125 (H125) และเอช130 (H130) ไปจนถึง สองเครื่องยนต์ ได้แก่ เอช135 (H135) และเอช145 (H145) นอกจากนี้ยังได้สั่งซื้อ H135 และ H145 เพิ่มเติม โดยที่ H145 เป็นเฮลิคอปเตอร์ลำที่ห้าในฝูงบินของ Microflite ที่ติดตั้งชุดบินเฮลิออนิกซ์ (Helionix)

คุณโจนาธาน บูธ (Jonathan Booth) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไมโครไฟลท์ เฮลิคอปเตอร์ เซอร์วิส (Microflite Helicopter Services) กล่าวว่า “H145 ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นเฮลิคอปเตอร์ที่ยอดเยี่ยมที่เหมาะกับการปฏิบัติการในภารกิจต่างๆ ที่หลากหลายของเรา เนื่องจากเฮลิคอปเตอร์ H145 รุ่นห้าใบพัด ลำที่สองที่กำลังจะเข้าฝูงบินในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราตั้งตารอเฮลิคอปเตอร์แบบอเนกประสงค์ทั้งสองลำที่จะเข้าสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อการขยายฝูงบินเพื่อการฝึกอบรมและการปฏิบัติการเชิงพาณิชย์ของเรา”

คุณคลินตัน วัตต์ (Clinton Watt) รองประธานฝ่ายขายและการตลาดของแอร์บัส ออสเตรเลีย แปซิฟิก กล่าวว่า “Microflite เป็นผู้ปฏิบัติการบินที่แข็งแกร่งของแอร์บัส และมอบความไว้วางใจเฮลิคอปเตอร์ของแอร์บัสอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทกำลังขยายตัวไปสู่ภารกิจใหม่ ๆ อย่างภารกิจการฝึกทางทหาร และเติบโตในอุตสาหกรรมการบินในท้องถิ่นและเพิ่มขีดความสามารถของบริษัท”

ด้วยการจัดการฝูงบินแอร์บัสได้อย่างน่าประทับใจสำหรับภารกิจที่หลากหลาย Microflite เป็นทั้งศูนย์ซ่อมบำรุงและฝึกอบรมนักบินที่ได้รับการแต่งตั้งจากแอร์บัส จากที่ตั้งปฏิบัติการในรัฐวิกตอเรีย Microflite ได้นำเสนอชุดการฝึกอบรมต่างๆ ทั้งหมด สำหรับเฮลิคอปเตอร์ขนาดเบาเครื่องยนต์เดียวและสองเครื่องยนต์

นอกจากนี้ Microflite ยังทำงานอย่างใกล้ชิดกับแอร์บัสเพื่อมุ่งมั่นพัฒนาความก้าวหน้าในการฝึกอบรมร่วมกัน ผ่านการเปิดตัวเครื่องจำลองการบิน (Flight Simulator) เต็มรูปแบบในประเทศออสเตรเลียในระยะเวลาสองปีข้างหน้า

ปัจจุบันมีเฮลิคอปเตอร์ตระกูล H145 ประจำการอยู่มากกว่า 1,675 ลำ รวมเป็นชั่วโมงบินสะสมมากกว่า 7.6 ล้านชั่วโมง ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ ซาฟราน อาร์เรียล 2อี (Safran Arriel 2E) จำนวน เครื่อง เฮลิคอปเตอร์ H145 ยังได้ติดตั้งระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ (Full Authority Digital Engine Control: FADEC) และชุดระบบอีเลคทรอนนิคส์การบินแบบดิจิทัล (Helionix digital avionics) ของแอร์บัส ซึ่งประกอบด้วยระบบการบินอัตโนมัติ แกน ที่มีประสิทธิภาพสูง เพิ่มความปลอดภัยและลดภาระงานของนักบิน และด้วยการส่งเสียงรบกวนที่ต่ำเป็นพิเศษ ทำให้ H145 เป็นเฮลิคอปเตอร์ที่มีเสียงเงียบที่สุดในเฮลิคอปเตอร์ระดับเดียวกัน ในขณะที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ต่ำที่สุดในบรรดาคู่แข่งอีกด้วย

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.