Header Ads

“ยูนิโคล่ และ UNHCR ร่วมมือสร้างสรรค์เสื้อยืดการกุศลคอลเลคชัน “HOPE AWAY FROM HOME”

HOPE%20AWAY%20FROM%20HOME%20UTme_KV

 

 ยูนิโคล่ และ UNHCR ร่วมมือสร้างสรรค์เสื้อยืดการกุศล


คอลเลคชัน “HOPE 


AWAY FROM HOME”


 

ร่วมสนับสนุนผู้ลี้ภัยและเป็นเจ้าของ UTme! ได้ตั้งแต่ 26 กุมภาพันธ์นี้


กรุงเทพฯ (23 กุมภาพันธ์ 2567) – ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก เผยคอลเลคชันเสื้อยืดการกุศลพิมพ์ลายที่ได้รับคัดเลือกจากการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยในปี 2566 จากความร่วมมือกับ UNHCR (สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ) เสื้อยืดต่างๆ จะวางจำหน่ายในร้านสาขายูนิโคล่ในญี่ปุ่นและอีก 12 ประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย ที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ให้บริการ UTme! โดยเสื้อยืดลายพิเศษนี้เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

UNHCR จัดการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยตั้งแต่ปี 2563 เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วโลก (อายุไม่เกิน 30 ปี) ได้โชว์ความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถ และแสดงออกถึงความมีน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับเหล่าผู้ลี้ภัยผ่านผลงานศิลปะ การประกวดส่งเสริมการรับรู้เรื่องปัญหาผู้ลี้ภัยและเป็นอีกโอกาสสำหรับเหล่าศิลปินผู้ลี้ภัยที่จะได้แสดงออกและใช้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ในปี 2566 UNHCR และยูนิโคล่ได้ร่วมกันจัดการประกวดภาพวาดศิลปะขึ้น และเชิญชวนลูกค้าทั่วโลกร่วมกันสนับสนุนผู้ลี้ภัยผ่านการซื้อเสื้อยืดคอลเลคชันพิเศษ

ธีมการแข่งขันในปี 2566 ที่ผ่านมาคือ “HOPE AWAY FROM HOME” หรือแม้อยู่ไกลบ้านแต่ยังมีความหวัง”  ซึ่งเน้นย้ำเรื่องการยอมรับและการผนวกรวมผู้คนที่ต้องจากบ้านเกิดของตนเองเพื่อตามหาความหวังและสร้างชีวิตใหม่ในสถานที่พักพิง ผลงานศิลปะช่วยให้เหล่าผู้ลี้ภัยได้รับการยอมรับและก้าวสู่อีกขั้นของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการพบเพื่อนใหม่ อยู่ในที่ที่ได้เรียนรู้ ทำงาน และได้รวมตัวกับครอบครัวอีกครั้ง มีผลงานมากกว่า 4,000 ชิ้นถูกส่งเข้ามาจากทั่วโลก และยูนิโคล่จะพิมพ์ลวดลายทั้ง 5 ผลงานที่ได้รับเลือกลงบนเสื้อยื

นอกจากยูนิโคล่จะบริจาคเงินจำนวน แสนดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.54 ล้านบาท) ให้แก่ UNHCR แล้วยูนิโคล่ยังบริจาคเงินอีก ดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 106 บาท) จากทุกการจำหน่ายเสื้อยืดจากคอลเลคชันนี้ให้กับ UNHCR อีกด้วย พร้อมกันนี้ ยูนิโคล่ได้บริจาคเสื้อยืดจำนวน 5,000 ตัว และกระเป๋าผ้าจำนวน 1,000 ใบ จากคอลลเลคชันนี้ให้กับ UNHCR (มูลค่ารวมอยู่ที่ 11.94 ล้านเยน เมื่อคำนวณจากมูลค่าของสินค้าที่วางจำหน่าย ณ ร้านยูนิโคล่ประเทศญี่ปุ่น ยกเว้นกระเป๋าผ้าที่ไม่ได้วางจำหน่าย) UNHCR จะทำการจำหน่ายสินค้าเหล่านี้ทางออนไลน์ผ่าน UNHCR Visibility Shop โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกใช้ในกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยของ UNHCR

เกี่ยวกับการประกวดภาพวาดศิลปะโดยเยาวชนและผู้ลี้ภัยปี 2566

รวบรวมผลงานจากเยาวชนอายุตั้งแต่ 10 – 30 ปีผ่านเว็บไซต์ของ UNHCR ตั้งแต่ 15 มิถุนายน – 30 กันยายน 2566 การประกวดนี้เปิดรับผลงานจากทุกคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเหล่าผู้ลี้ภัย ผู้พลัดถิ่น ผู้แสวงหาที่ลี้ภัย และบุคคลไร้รัฐไร้สัญชาติ โดยธีมการออกแบบคือ “HOPE AWAY FROM HOME” หรือ แม้อยู่ไกลบ้านแต่ยังมีความหวั  UNHCR และยูนิโคล่ร่วมกันคัดเลือกผลงานชนะเลิศ 5 ชิ้น โดยพิจารณาจากความคิดสร้างสรรค์และธีมหลักของการประกวด

ผู้ชนะการแข่งขันคอลเลคชัน “HOPE AWAY FROM HOME”


ภาพรวมคอลเลคชัน HOPE AWAY FROM HOME

ชื่อคอลเลคชัน:               HOPE AWAY FROM HOME

วันวางจำหน่าย:              วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567

ราคา:                            790 บาท

ไซส์:                               XS-XXL

สาขาที่วางจำหน่าย:       ร้านยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด

เว็บไซต์พิเศษ:                https://www.uniqlo.com/th/th/special-feature/central-world

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

  1. ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริษัทแม่ของยูนิโคล่จะบริจาคเงินให้แก่ UNHCR หรือสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ซึ่งเป็นผู้นำในการดำเนินงานระหว่างประเทศเพื่อการคุ้มครองผู้ที่ถูกบังคับให้ลี้ภัยออกจากประเทศเนื่องด้วยความขัดแย้งและการกดขี่ โดยจำนวนเงินอาจเปลี่ยนแปลงได้จากอัตราการแลกเปลี่ยน ณ วันที่บริจาค
  2. ร้านค้าที่สนับสนุนสำนักงาน UNHCR ประจำประเทศต่างๆ และเพื่อนร่วมงานทั่วโลก การวางจำหน่ายไอเทมและสินค้าดีไซน์พิเศษนี้ช่วยส่งเสริมความเข้าใจในกิจกรรมของ UNHCRและปัญหาของผู้ลี้ภัย

 

# # # # #

 

ฟาสต์ รีเทลลิ่งร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ระดับโลกกับ UNHCR

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ร่วมมือกับ UNHCR ในปี 2006 เพื่อจัดหาความช่วยเหลือด้านเสื้อผ้าแก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นทั่วโลก การให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ลี้ภัยคือหนึ่งในส่วนสำคัญของกิจกรรมด้านความยั่งยืนของฟาสต์ รีเทลลิ่ง ในปี 2011 ฟาสต์ รีเทลลิ่งเป็นบริษัทแรกในทวีปเอเชียที่เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ระดับโลกกับ UNHCR เพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาปัญหาของผู้ลี้ภัย  นอกเหนือจากการรวบรวมเสื้อผ้าที่ผ่านการใช้งานแต่ยังคงสภาพดีจากโปรแกรมรีไซเคิลเพื่อส่งต่อไปยังค่ายผู้ลี้ภัย ฟาสต์ รีเทลลิ่งยังจัดหาความช่วยเหลือด้านต่างๆ เช่น โปรแกรมการพึ่งพาตนเองของผู้ลี้ภัย การจ้างงานผู้ลี้ภัยเพื่อทำงานในร้านสาขา และการจัดแคมเปญเพื่อสร้างความตระหนักรู้เรื่องผู้ลี้ภั

 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมด้านความยั่งยืนของยูนิโคล่ รวมถึงโปรแกรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยได้ที่ :

https://www.uniqlo.com/jp/en/contents/sustainability/

 

เกี่ยวกับความร่วมมือกับ UNHCR :

www.unhcr.org/uniqlo.html

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.