Header Ads

ลอนจี นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยี เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน ในการประชุม COP28

 .com/

ลอนจี นำเสนอโซลูชันเทคโนโลยี

เพื่อต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

และส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน ในการประชุม COP28

ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์--26 ธันวาคม 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

บริษัท ลอนจี กรีน เอเนอร์จี เทคโนโลยี จำกัด (LONGi Green Energy Technology Co., Ltd) บริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก ได้เปิดเผยแผนการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาดและพัฒนาความเสมอภาคด้านพลังงาน ในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ 28 (UNFCCC COP28) โดยในขณะที่ผู้นำจากทั่วโลกมารวมตัวกันในการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติประจำปี กิจกรรมของลอนจีก็ได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนผ่านพลังงานสะอาด รวมถึงความโดดเด่นในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมและการวิจัยพลังงานแสงอาทิตย์

"ลอนจีรู้สึกยินดีที่ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของ COP28 และนำเสนอความคิดริเริ่มของเราในการประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่สำคัญที่สุดนับตั้งแต่ปี 2558" คุณหลี่ เจิ้นกั๋ว (Li Zhenguo) ผู้ก่อตั้งและประธานของลอนจี กล่าว "ในฐานะผู้สนับสนุน ผู้ปฏิบัติ และผู้นำด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ลอนจีหวังที่จะผนึกกำลังทุกฝ่าย ตั้งแต่ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ไปจนถึงประชาชน เพื่อแสวงหาวิธีการต่าง ๆ ในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของทุกฝ่ายเพื่อจัดการกับปัญหาระดับโลกนี้"

ในการประชุม COP28 จะมีการทบทวนสถานการณ์และการดำเนินงานระดับโลก (Global Stocktake) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ความตกลงปารีส (Paris Agreement) และมีการประเมินความคืบหน้าอย่างเป็นทางการครั้งแรกของประเทศต่าง ๆ ในการบรรลุเป้าหมายที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่ปี 2558 โดยเน้นนำเสนอวิธีที่ประเทศต่าง ๆ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีนัยสำคัญ รวมถึงการลดการผลิตเชื้อเพลิงฟอสซิล การขยายแหล่งพลังงานหมุนเวียน และการเพิ่มการลงทุนในโครงการริเริ่มที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

COP28 ถือเป็นปีที่ห้าที่ลอนจีเข้าร่วมการประชุมนี้ โดยลอนจีมีการแถลงข่าวสำคัญ ๆ มากมาย ซึ่งรวมถึงโครงการริเริ่ม "พลังงานสีเขียว + ไฮโดรเจนสีเขียว" (Green Power + Green Hydrogen) เพื่อทำให้โลกมีความเป็นกลางทางคาร์บอน นอกจากนี้ ลอนจียังแบ่งปันตัวอย่างในการส่งเสริม "ความเสมอภาคด้านพลังงาน" ในประเทศกำลังพัฒนา และให้ข้อมูลเชิงลึกจากโครงการพลังงานแสงอาทิตย์สุดล้ำในซาอุดีอาระเบียและกาตาร์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาดในภูมิภาคตะวันออกกลาง

ไฮไลต์อีกอย่างของการประชุมในปีนี้คือ พาวิลเลียนโซลาร์+ (Solar+ Pavilion) ของลอนจี ซึ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อแสดงให้เห็นว่าบริษัทนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างไร พร้อมกับนำเสนอโอกาสที่มีอยู่ในโซลูชันพลังงานสะอาด ในพาวิลเลียนจัดกิจกรรมมากกว่า 25 กิจกรรม ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ เช่น ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่มีต่อกลุ่มพิเศษ เช่น สตรีและเด็ก การพลิกโฉมขององค์กรที่ใช้พลังงานมาก การดำเนินโครงการพลังงานสะอาดในประเทศและภูมิภาคที่ด้อยพัฒนา และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในด้านพลังงานสะอาด

"การกระทำสำคัญกว่าคำพูด" คุณหลี่ เจิ้นกั๋ว กล่าวในพิธีเปิดพาวิลเลียนโซลาร์+ ของลอนจี "ด้วยการเข้าร่วมการประชุม COP28 เราหวังว่าจะได้แสดงให้เห็นถึงคุณค่าและผลพวงที่เทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์มอบให้ ในขณะที่เราแสวงหาแนวปฏิบัติด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกัน"

ไทม์ไลน์ของลอนจีในการประชุม ว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งสหประชาชาติในอดีตที่ผ่านมา

  • ในปี 2561 ลอนจีปรากฏตัวครั้งแรกในการประชุม COP24 โดยได้เปิดตัวโครงการ "พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อพลังงานแสงอาทิตย์" (Solar for Solar) เพื่อส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตพลังงานสะอาด
  • ในปี 2562 บริษัทได้นำเสนอ "แนวโน้มการพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ของจีนปี 2593" (China's 2050 Solar Development Outlook) ในการประชุม COP25 โดยเน้นย้ำถึงความสำคัญของพลังงานแสงอาทิตย์ในการพัฒนาที่ยั่งยืน ไม่เพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปทั่วโลก
  • ในปี 2564 ลอนจีได้เผยแพร่สมุดปกขาวว่าด้วยการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศฉบับแรกในการประชุม COP26
  • ในปี 2565 ลอนจีได้ประกาศความเท่าเทียมด้านพลังงานทั่วโลกในการประชุม COP27

เกี่ยวกับลอนจี

ลอนจี (LONGi) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2543 โดยมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ชั้นนำระดับโลก และมุ่งเน้นไปที่การสร้างคุณค่าโดยมีความต้องการของลูกค้าเป็นตัวขับเคลื่อน เพื่อการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานอย่างเต็มรูปแบบ

พันธกิจของลอนจีคือ "การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุดเพื่อสร้างโลกสีเขียว" บริษัทอุทิศตนเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยได้ก่อตั้งธุรกิจขึ้นมาห้าภาคส่วน ซึ่งครอบคลุมถึงเซลล์และโมดูลเวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์ซิลิคอน โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายศูนย์เชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม โซลูชันพลังงานสีเขียว และอุปกรณ์ไฮโดรเจน ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายขีดความสามารถในการจัดหาพลังงานสีเขียวอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อไม่นานมานี้ได้นำโซลูชันและผลิตภัณฑ์ไฮโดรเจนสีเขียวมาประยุกต์ใช้ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายคาร์บอนเป็นศูนย์ทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.longi.com

เกี่ยวกับ COP28

การประชุม COP28 จัดขึ้นที่เอ็กซ์โป ซิตี้ ดูไบ (Expo City Dubai) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 12 ธันวาคม โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 70,000 คน ซึ่งรวมถึงประมุขแห่งรัฐ เจ้าหน้าที่รัฐ ผู้นำอุตสาหกรรมระหว่างประเทศ ตัวแทนภาคเอกชน นักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญ เยาวชน ชนเผ่าพื้นเมือง และตัวแสดงที่ไม่ใช่รัฐ ทั้งนี้ ฉันทามติจากความตกลงปารีสระบุว่า ในการประชุม COP28 จะมีการทบทวนสถานการณ์และการดำเนินงานระดับโลก (Global Stocktake) เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการประเมินความคืบหน้าในการบรรลุเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศอย่างครอบคลุม


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.