Header Ads

ยางจีทีใช้ในการแข่งขัน Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023

image.png

ยางจีทีใช้ในการแข่งขัน Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023

ยาง Giti Competition ได้รับการทดสอบเพื่อให้มั่นใจถึงสมรรถนะสำหรับการแข่งขันที่ทุกคนรอคอย

บุรีรัมย์ ประเทศไทย, 27 ธ.ค. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต

จีที ไทร์ ประกาศการมีส่วนร่วมในฐานะซัพพลายเออร์ยางสำหรับการแข่งขัน 3 คลาสในการแข่งขัน Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023 ในการแข่งขัน Idemitsu 600 Super Endurance ปี 2023 ปัจจัยสำคัญของความสำเร็จของทุกทีมแข่งคือการเลือกใช้ยางและเทคโนโลยีของยางที่ถูกนำมาใช้ การแข่งขันนั้นจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในประเทศไทย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ได้ทดสอบขีดจำกัดของการแข่งขันที่ยาวนานกว่า 600 นาที ซึ่งไม่เพียงท้าทายแค่เฉพาะนักแข่งและสมรรถนะรถแข่งเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความทนทานและประสิทธิภาพของยางอีกด้วย ยางรุ่นพิเศษนี้ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาวะสุดโหดและการใช้งานที่ยาวนาน ซึ่งเป็นตัวอย่างให้เห็นถึงบทบาทสำคัญของเทคโนโลยียางในการแข่งมอเตอร์สปอร์ตที่ต้

งแข่งขันกันเป็นเวลานาน

ในโอกาสสำคัญนี้ มร. อากิโอะ โตโยดะ (Akio Toyoda) หรือที่รู้จักกันในนาม โมริโซะ (Morizo) ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมในฐานะนักแข่งในการแข่งขันที่เร้าใจครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งทีมงานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้นำเอาแนวทาง "การแข่งรถที่เป็นกลางทางคาร์บอน" โดยนำรถแข่ง 3 คันภายใต้ทีม Rookie Racing ซึ่งมี 2 คันที่ใช้เชื้อเพลิงที่มีความกลางทางคาร์บอน และ 1 คันติดตั้งเครื่องยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจน

คุณ Shiroo Chia หัวหน้าฝ่ายการตลาดระหว่างประเทศได้ให้ความเห็นว่า นับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับเลือกให้เป็นซัพพลายเออร์ยางสำหรับการแข่งขันรายการ Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy” “มอเตอร์สปอร์ตยังคงเป็นความสนใจหลักของจีที เนื่องจากสภาพการแข่งขันและทักษะขั้นสูงของนักแข่งทำให้เราได้รับข้อมูลอันล้ำค่าซึ่งจะนำไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เราจะนำออกสู่ตลาด

ทีมงานของจีทีได้ทุ่มเทอย่างหนักเพื่อที่จะเห็นความสำเร็จของนักแข่งในการแข่งขันรายการ Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy 2023” คุณ Ge Feng Lei ผู้จัดการทั่วไป (ฝ่ายวิจัยและพัฒนา – มอเตอร์สปอร์ต) ให้ความเห็นว่า มีความจำเป็นที่เราต้องลงทุนในการทดสอบยางของเราในการแข่งขันจริงต่อไป ซึ่งจะทำให้เราได้รับข้อมูลที่มีคุณภาพและมีค่าจากนักแข่ง เพื่อให้เราสามารถพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับยางต่อไปได้

การแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้จะใช้ยางจีทีรุ่น GitiCompete GTR1 ในคลาส D2 และ รุ่น GitiCompete GTRPRO ในคลาส D3 และ D4

ด้วยความมุ่งมั่นและสปิริตที่จะพัฒนายางที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขันนี้ ทีมวิศวกรของจีที ได้เดินทางมายังประเทศไทยเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เพื่อทำงานอย่างใกล้ชิดกับนักแข่งคนไทยระดับแนวหน้าสองคน ได้แก่ วีระชาติ ปิยวรางกูร (ก้อง) และ อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย (ใหม่) ซึ่งการทดสอบนั้นใช้รถ Honda Integra ใส่ยาง 245/625R17 GitiCompete GTR1 และ Toyota Vios ที่มาพร้อมกับยาง 195/55R15 GitiCompete GTR2 Pro ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่สุดยอดสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

สำหรับบริษัท จีที ไทร์ การแข่งขันครั้งนี้มอบโอกาสอันมีค่าแก่ทีมงานที่พัฒนายางให้สามารถใช้งานได้ในสภาพอากาศที่หลากหลายและความแตกต่างด้านภูมิภาค โดยเลือกยางที่จะช่วยให้นักแข่งมีความมั่นใจในการพัฒนารถแข่งและตัวพวกเขาเองไปให้ถึงขีดจำกัด

เมื่อถามเกี่ยวกับประสบการณ์ในระหว่างการทดสอบยาง ก้องและใหม่ให้ความเห็นว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีมวิจัยและพัฒนาของจีที รู้สึกมั่นใจมากที่ได้เห็นว่าทีมงานให้การสนับสนุนในการรับฟังความคิดเห็นเพื่อพัฒนายางให้ออกมาดีที่สุด เพื่อให้นักแข่งสามารถแข่งขันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ที่สำคัญกว่านั้น มันสนุกมากที่ได้นำ GitiCompete GTR1 และ GitiCompete GTR2 Pro ไปทดสอบลงสนาม การตอบสนองและสมรรถนะของยางทำให้ผมเชื่อว่าการแข่งขันที่กำลังจะมาถึงจะต้องจับตาดู

เกี่ยวกับจีที ไทร์

ในฐานะผู้ผลิตยางรายใหญ่ระดับโลก บริษัท จีที ไทร์ เข้าร่วมกิจกรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ต ตั้งแต่การแข่งขันในระดับท้องถิ่นไปจนถึงการแข่งขันระดับโลก นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรกับแชมป์มอเตอร์สปอร์ตและการสนับสนุนกิจกรรมการแข่งรถในทุกทวีปแล้ว ทีมวิจัยและพัฒนาที่มีประสบการณ์ของจีที ไทร์ ได้ออกแบบยางเฉพาะรุ่นพิเศษเพื่อให้ตรงตามความต้องการในการขับขี่และการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตเฉพาะรายการนั้นๆ ไม่ว่าจะต้องเผชิญสายฝน หิมะ ทะเลทราย สนามแข่งเซอร์กิต หรือบนภูเขาสูง 4,300 เมตร จีทีก็มียางที่ทนทานและเอาชนะการแข่งขันได้

ยางสำหรับรถแข่งชั้นนำเหล่านี้มีประโยชน์มากกว่าแค่ให้ชัยชนะในสนามแข่ง ซึ่งถือเป็น "สนามทดสอบขั้นสูง" ที่ช่วยให้จีทีได้ทดสอบและปรับแต่งเทคโนโลยีที่ใช้ในยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ทำให้กระบวนการผลิตของจีทีถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อผลิตยางที่ดีขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันของทุกคน

บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 1993 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเติบโตขึ้นจนมีพนักงานมากกว่า 30,000 คนทั่วโลก และจัดจำหน่ายในกว่า 130 ประเทศ ศูนย์วิจัยและพัฒนาในยุโรปของจีที ไทร์ตั้งอยู่ในเมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี และสนามทดสอบ MIRA ที่มีชื่อเสียงในสหราชอาณาจักร โดยทำงานร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลกอื่นๆ ในจีน อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.giti.com

เกี่ยวกับการแข่งขันรายการ Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy

Idemitsu Super Endurance Southeast Asia Trophy จัดขึ้นโดย บริษัท มงกุฎ เรซซิ่ง โปรเจ็ค ซึ่งการแข่งขันรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-24 ธันวาคม 2566 การแข่งขันนี้ครอบคลุมหลากหลายคลาสทั้ง D2, D3, D4, D5, NZ และ One Make Race 2 รุ่น, Lady OMR และ Yaris OMR

การแข่งขันจะใช้เวลาประมาณ 600 นาที ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย โดยทีมแข่งจะประกอบด้วยนักแข่งไม่เกิน 6 คน

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.superturbothailand.com/2018/endurance/

No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.