Header Ads

เซ็นทรัล รีเทล ยืนหนึ่งองค์กรด้านความยั่งยืน โชว์ผลงาน Sensory Space ในงาน Wonderfruit 2023 ที่ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลาม

 


เซ็นทรัล รีเทล ยืนหนึ่งองค์กรด้านความยั่งยืน


โชว์ผลงาน Sensory Space ในงาน Wonderfruit 2023


 ที่ได้กระแสตอบรับอย่างล้นหลาม



กรุงเทพฯ 26 ธันวาคม 2566 – บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC โชว์ความสำเร็จ ในงาน Wonderfruit 2023 งานเทศกาลระดับโลกอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม จากผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน สะท้อนภาพความร่วมมือกับพันธมิตรระดับสากลที่มีจุดยืนด้านความยั่งยืนร่วมกัน ในการขับเคลื่อนการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งตลอดระยะเวลาการจัดงานในช่วงวันที่ 14 – 18 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ พัทยา ในพื้นที่ CRC Sensory Space ได้รับความสนใจจากเหล่าวันเดอเรอร์ทั่วโลก ที่ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่เซ็นทรัล รีเทล ได้จัดเต็มนำแบรนด์ธุรกิจในเครือฯ อาทิ Central, L:A Bruket, Dyson, Tops และ Jing Jai Farmer Market เป็นต้น มาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมและเวิร์กชอปแสนสนุก ที่สอดแทรกความยั่งยืนเข้ากันไว้ได้อย่างกลมกลืน ตอกย้ำจุดยืนในการเป็น Green & Sustainable Retail องค์กรค้าปลีกต้นแบบด้านความยั่งยืนแห่งเอเชีย และความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งของไทย ที่พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจ ควบคู่ไปกับการดูแลและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายอย่างแท้จริง

 

นางสาวปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน Wonderfruit 2023 ซึ่งเป็นเทศกาลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่ชื่นชอบทั้งในด้านศิลปะ ดนตรี วัฒนธรรม และธรรมชาติ โดยการเข้าร่วมงานครั้งนี้ เราได้มีการสอดแทรกเรื่องความยั่งยืนในทุกมิติผ่าน CRC Sensory Space ที่ออกแบบโดย Ab Rogers Design หรือ ARD ดีไซน์เนอร์ชั้นนำระดับโลกที่ให้ความสำคัญในเรื่องของสังคมและสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดการออกแบบ Zero Waste จึงได้ใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติในการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็น ลำไม้ไผ่สูงโปร่งที่นำมาจากภายในพื้นที่จัดงาน ผืนผ้าหลากสีโทนแดงส้มเหลือง ที่ผสานเข้ากันกับธรรมชาติสีเขียวได้อย่างลงตัว โดยมีพื้นที่รูปทรงสามเหลี่ยม ลักษณะคล้ายหัวใจ เปิดโล่งทั้ง ด้าน ให้ผู้มาเยือนสามารถมาร่วมสนุกกันได้จากทุกทิศทาง สะท้อน Brand Purpose ของเซ็นทรัล รีเทล ในการเป็น Central to Life หรือ ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน ที่พร้อมต้อนรับและให้บริการลูกค้าทุกคนมาโดยตลอด

สำหรับ CRC Sensory Space สร้างขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนได้ผ่อนคลายร่างกายและจิตใจไปกับธรรมชาติรอบตัว ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ประกอบด้วย รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ในขณะเดียวกันยังได้สอดแทรกกลยุทธ์ความยั่งยืน CRC ReNEW ทั้ง 4 มิติ ภายในฮับอีกด้วย อาทิ เรื่อง Reduce Greenhouse Gases การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ที่สะท้อนผ่านผลงานการออกแบบฮับ ด้วยการติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Transpower พาร์ทเนอร์ของไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล บนหลังคาสีแดงที่มีลักษณะเทลง เพื่อรับพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะสาดแสงลงมายังจุดศูนย์กลางของฮับ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดแสดงประติมากรรม Happiness Forward ดอกไม้ยักษ์สีสันสดใส ความสูง 5 เมตร ที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ 100% โดยทำจากวัสดุเหลือใช้ของงานเทศกาลต่าง ๆ ทั่วไทย เช่น เศษผ้าไนลอน ตุ๊กตาลมตัวเก่า และฝาอลูมิเนียม มาฟื้นคืนชีวิตให้กลับมาจุดประกายและส่งต่อความสุขให้กับโลกใบนี้อีกครั้ง เพื่อเป็นศูนย์กลางแห่งความสุขของทุกคน โดยไอคอนิคอาร์ตชิ้นนี้ได้รับการออกแบบจาก เอ๋-วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินมากความสามารถ ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ พร้อมทีมงานที่เป็นคนในพื้นที่ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากความสวยงามและความสว่างสดใสของพลุยามค่ำคืน เป็นสัญลักษณ์ของความสุขที่ได้หลีกหนีจากเมืองที่เร่งรีบ มาเพลิดเพลินกับอากาศบริสุทธิ์ ล้อมรอบด้วยสีสันที่สดใสและธรรมชาติรอบตัว โดยมาพร้อมกับตุ๊กตาเป่าลมอีก 5 ชิ้น สะท้อนภาพธุรกิจทั้ง 5 กลุ่ม ใน Ecosystem ของเซ็นทรัล รีเทล ได้แก่ ฟู้ด แฟชั่น ฮาร์ดไลน์ พร็อพเพอร์ตี้ และเฮลธ์แอนด์เวลเนส

นอกจาก Installation Art สุดป๊อปที่ชาว Wonderers แวะเวียนมาถ่ายรูปทั้งวันทั้งคืนแล้ว ยังมีทั้งกิจกรรมและเวิร์กชอปที่มีคนเข้ามาร่วมสนุกกันเป็นจำนวนมาก อาทิ กิจกรรม Lifting Your Holistic Spirit By L:A Bruket แบรนด์ชื่อดังจากสวีเดน ที่ให้ทุกคนได้มาสัมผัสศาสตร์ของธรรมชาติ ผ่านการเลือกสรรดอกไม้นานาพันธุ์ลงในถุงหอม พร้อมผ่อนคลายด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคชั้นนำ, ด้วยอุปกรณ์ที่เป็นผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังมี 2 เวิร์กชอปจากแบรนด์รักษ์โลกภายใต้ Central Edition Shop ได้แก่ แบรนด์ Wood & Mountain แบรนด์เสื้อผ้าบาติกสีธรรมชาติ โดยช่างฝีมือเยี่ยมของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยกิจกรรม Hand Painting ผ่านการวาดลวดลายด้วยมือ และแบรนด์ Symp Symp กับกิจกรรม Beads n’ Crochet ในการ D.I.Y. สร้อยด้วยเทคนิคการถักโครเชต์และร้อยลูกปัด เพื่อสร้างสรรค์ให้กลายเป็นเครื่องประดับที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก นอกจากนี้ยังมีมุม Hair Styling Station By Dyson ที่ยกอุปกรณ์จาก Dyson มาให้ผู้ร่วมงานได้ทดลองดีไซน์ทรงผมในแบบฉบับของตัวเอง

image.png

นอกจากกิจกรรมต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว เซ็นทรัล รีเทล ยังได้จัดเต็มความอิ่มอร่อย ทั้งอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่ม ในโซน Jing Jai Farmer Market ที่สนับสนุนเกษตรกรไทยในการกระจายผลผลิตออกตลาด และช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้เกษตรกรมีอาชีพ รายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน สะท้อนกลยุทธ์ CRC ReNEW ด้าน Navigate Society Well-Being โดยปัจจุบัน จริงใจฟาร์เมอร์ มาร์เก็ต มีทั้งหมด 33 สาขาทั่วไทย อีกทั้งยังเอาใจเหล่า Wonderers สาย Foodie ทุกคนกับโซน Tops Food Vendor ที่จัดเต็มความอร่อยกับอาหารจาก Tops Eatery และเบเกอรี่จาก The Baker พร้อม Tops Bar ที่เสิร์ฟเครื่องดื่มที่ได้แรงบันดาลใจจากสินค้าของเกษตรกรไทยรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูเครื่องดื่มที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ จากบาร์เทนเดอร์ชื่อดังระดับโลก ซึ่งอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมดใช้บรรจุภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับกลยุทธ์ด้าน Eco-Friendly Product and Packaging เป็นอย่างดี ที่สำคัญภายในงานยังมีการจัดการขยะมูลฝอยและแยกขยะอย่างถูกวิธี เพื่อให้สามารถนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง ตามกลยุทธ์ Waste Management ที่เป็นส่วนหนึ่งของ CRC ReNEW ที่เซ็นทรัล รีเทล ยึดมั่นในการสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจมาโดยตลอด

การร่วมมือกับ Wonderfruit 2023 ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่เราได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเซ็นทรัล รีเทล ในการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนในทุกมิติ เราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบประสบการณ์สุดแสนพิเศษและได้เห็นรอยยิ้มที่มีความสุขของผู้เข้าร่วมงานทุกคน ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณคณะผู้จัดงาน Wonderfruit และผู้เข้าร่วมงานทุกคนที่ให้ความสนใจ และเข้ามาร่วมกิจกรรมของเราเป็นอย่างดี ตลอดการจัดงานทั้ง วันเต็ม ทั้งนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันแนวคิดความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวกและส่งต่อโลกที่ดีขึ้นให้แก่คนรุ่นหลังต่อไป” นางสาวปิยวรรณ กล่าวปิดท้าย     

 

###

 

 

กี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าหลากหลายประเภทผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format and Multi-category) ในประเทศไทย และมีการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ โดยเป็นผู้นำในประเทศอิตาลีและเป็นหนึ่งในผู้นำในประเทศเวียดนาม เครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,648 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566) อาทิ ห้างสรรพสินค้าร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทางซูเปอร์มาร์เก็ตไฮเปอร์มาร์เก็ตพลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Omnichannel โดยธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ (1) กลุ่มฮาร์ดไลน์ ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าตกแต่งและปรับปรุงบ้าน สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ และ e-Book ภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ไทวัสดุ บ้าน แอนด์ บียอนด์ / บีเอ็นบี โฮม เพาเวอร์บาย ออฟฟิศเมท บีทูเอส เมพ และเหงียนคิม (2) กลุ่มฟู้ด ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าอุปโภค-บริโภค และสินค้าที่มักพบได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่าง ๆ เช่น ท็อปส์ แฟมิลี่มาร์ท บิ๊กซี / GO! ลานชี มาร์ท ท็อปส์ มาร์เก็ต เวียดนาม และมินิ โก (go!) (3) กลุ่มแฟชั่นซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ค้าปลีกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ซูเปอร์สปอร์ต และ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป และ (4) กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งมุ่งเน้นการให้เช่าพื้นที่ สำหรับร้านค้าของกลุ่มบริษัทฯ และร้านค้าและบริการของบุคคลภายนอก เช่น โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ท็อปส์ พลาซ่า และ บิ๊กซี / GO! เวียดนาม (5) กลุ่มเฮลธ์แอนด์เวลเนส ซึ่งมุ่งเน้นการจำหน่ายและให้บริการด้านสุขภาพคนและสัตว์เลี้ยง เช่น ท็อปส์แคร์ ท็อปส์วีต้า และ เพ็ทแอนด์มี โดย ณ 30 มิถุนายน 2566 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 59 จังหวัดประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 41 จังหวัดและประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 กันยายน 2566) 

 


No comments

Theme images by sololos. Powered by Blogger.